Phấn đấu quý III hoàn thành xây dựng công trình kênh chính Nam

(THO) - Để phấn đấu đến quý III-2018, hoàn thành thi công kênh chính Nam (đi qua địa bàn 23 xã thuộc 2 huyện: Ngọc Lặc, Thọ Xuân) và kênh nhánh của kênh chính Nam thuộc Dự án “Phát triển hệ thống tưới Bắc sông Chu - Nam sông Mã”, các đơn vị liên quan đã ưu tiên huy động các nguồn lực, tăng cường cán bộ, kỹ sư, công nhân lên công trường khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Kênh chính (trên địa bàn huyện Ngọc Lặc) thuộc Dự án phát triển hệ thống tưới Bắc sông Chu - Nam sông Mã đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Kết quả, đến cuối tháng 4-2018, trên hiện trường thi công kênh chính Nam (được triển khai từ tháng 8-2014), các đơn vị đã  cơ bản hoàn thành kênh,  cầu, cống qua kênh với  khối lượng đã thực hiện đạt hơn 98%  so với tổng giá trị hợp đồng. Hiện nay, các đơn vị đang gấp rút hoàn thiện một số phần việc cuối cùng như đường quản lý, vận hành. Nhìn chung đến thời điểm này, việc thi công kênh chính Nam đáp ứng đ­ược yêu cầu tiến độ và chất lượng. Để phát huy hiệu quả đồng bộ của công trình, hệ thống kênh nhánh thuộc kênh chính Nam (tổng chiều dài 133 km)  cũng đã được các đơn vị khẩn trương thi công từ tháng 7-2015, đến cuối tháng 4-2018, khối lượng đã thực hiện đạt hơn 90% so với tổng giá trị hợp đồng. 

Được biết, sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng kênh chính Nam và hệ thống kênh nhánh của  kênh chính Nam có nhiệm vụ  tưới cho 19.930 ha khu tưới Bắc sông Chu - Nam sông Mã. Trong đó, riêng  kênh chính Nam cấp nước cho 5.924 ha; tiếp nước vào hệ thống kênh của trạm bơm Nam sông Mã và trạm bơm Cầu Nha để tưới thay thế cho các trạm bơm này khoảng 11.154 ha; tạo nguồn nước phục vụ sản xuất, dân sinh, góp phần cải thiện giao thông nông thôn, môi trường sinh thái.

Thu Hòa- Báo Thanh Hóa