Lễ phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2018

Sáng ngày 06/5, tại Công ty TNHH Việt Pan – Pacific Thanh Hóa, Liên đoàn Lao động huyện Ngọc Lặc đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2018.

Toàn cảnh buổi lễ phát động

Đến dự có đồng chí Nguyễn Đăng Khoa- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, đại diện lãnh đạo, BCH Công đoàn và 110 công nhân Công ty TNHH Việt Pan – Pacific Thanh Hóa. Từ năm 2012, tháng 5 hằng năm được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn làm Tháng Công nhân, gắn với lịch sử vẻ vang của ngày Quốc tế Lao động 1.5, để khẳng định những cống hiến to lớn của giai cấp công nhân thế giới và giai cấp công nhân Việt Nam trong phong trào của giai cấp vô sản vì hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ.

Tại Ngọc Lặc, những năm qua, các hoạt động của Tháng Công nhân đã góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc quan tâm xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Đăng Khoa- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, đề nghị toàn thể BCH Công đoàn, Đoàn viên công đoàn phối hợp với Cấp ủy, Chính quyền Công ty nêu cao tinh thần trách nhiệm hưởng ứng Tháng Công nhân có hiệu quả nhất, trên cơ sở đẩy mạnh phong trào thi đua, hành động, nêu gương tốt trong lao động, sản xuất, công tác.

Tích cực tuyên truyền về chủ đề của Tháng công nhân “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”; các cấp Công đoàn cần tổ chức các hoạt động để người lao động có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn và các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Đặc biệt, người lao động cần phải quan tâm đến việc chấp hành các nội quy, quy trình làm việc, tự mình phòng tránh rủi ro, tai nạn, bệnh nghề nghiệp.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động Tỉnh trao 4 phần quà, mỗi phần trị giá 1.000.000đồng; LĐLĐ huyện trao 10 phần quà mỗi phần trị giá 300.000đ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; Công ty cũng đã trao 30 phần quà trị giá mỗi phần quà 200 ngàn cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất.

Lê Nghị - Văn Phan