Ngày 11/5, Tại trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc. Hội đồng Đội huyện phối hợp với Phòng GD&ĐT và Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức Chung kết Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” năm học 2017 - 2018.

Tham gia hội thi có 22 Chỉ huy Đội giỏi được lựa chọn từ các liên đội trường THCS toàn huyện, các thí sinh tham gia hai phần thi gồm phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.

Một số tiết mục tham dự tại hội thị

Phần thi lý thuyết các thí sinh trả lời 30 câu hỏi trong thời gian 30 phút với các nội dung hiểu biết về truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, Đoàn, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, truyền thống của thiếu nhi Việt Nam; các ngày lễ kỷ niệm trong năm, gương các anh hùng liệt sĩ, những phong trào lớn của Đội; Kiến thức về Nghi thức Đội sửa đổi …Phần thực hành các thí sinh tham gia các nội dung: Kỹ năng của người chỉ huy và kỹ năng cá nhân

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần quyết tâm giành chiến thắng, rất nhiều thí sinh đã thể hiện rất xuất sắc phần thi của mình. Hội thi là sân chơi thiết thực, bổ ích, giúp các em thể hiện kiến thức, bản lĩnh, năng lực và kỹ năng về hoạt động Đội của bản thân; phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ hướng lên Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thông qua hội thi để Hội đồng Đội huyện lựa chọn thí sinh xuất sắc nhất tham gia Hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Tiến Minh – Vân Long