Thường trực HĐND huyện giám sát tại xã Kiên Thọ

Sáng ngày 15/5. Thường trực HĐND huyện do đồng chí Lê Văn Dần, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn giám sát tại xã Kiên Thọ về việc tình hình thực hiện các chính sách của Nhà nước trong việc hỗ trợ phát triển sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã từ năm 2015 đến nay; tình hình thực hiện hỗ trợ phát triển mô hình sản xuất xây dựng NTM phát triển kinh tế trang trại, gia trại theo Nghị quyết của HĐND huyện khóa XI nhiệm kỳ 2016 2021.

Thường trực HĐND huyện giám sát tại xã Kiên Thọ

Thực hiện các dự án trên, trong hai năm 2016 – 2017, xã Kiên Thọ có 456 hộ tham gia: trong đó có 411 hộ của 4 thôn được hỗ trợ phân bón với tổng số tiền 200 triệu đồng; 34 hộ của 7 thôn được hỗ trợ mua bò sinh sản với tổng số tiền 321 triệu đồng; và 11 trang trại, gia trại được hỗ trợ theo Nghị quyết của HĐND huyện khóa XI nhiệm kỳ 2016 2021 với tổng số tiền 510 triệu đồng. Qua kiểm tra của đoàn giám sát cho thấy. Các dự án khi triển khai thực hiện đã từng bước phát huy tác dụng và mang lại hiệu quả cao, giúp người dân, đặc biệt là người nghèo có cơ hội phát triển sản xuất, kinh doanh tự tạo việc làm và có việc làm ổn định để tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Đến này xã Kiên Thọ đã có 14/19 hộ được hỗ trợ bò sinh sản năm 2016 đã thoát nghèo. Đồng thời cũng góp phần vào sự thay đổi diện mạo của nông thôn, nhất là vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và góp phần vào kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Từ những dự án, mô hình thiết thực ấy, đã góp phần phát triển kinh tế ở địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất, tinh thần của người nông dân và xây dựng NTM hiệu quả.

 Phát biểu tại buổi giám sát đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đã nghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả mà địa phương đã đạt được trong thời gian vừa qua. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, để người dân hiểu về các chính sách giảm nghèo và nhân rộng những mô hình hiệu quả, chú trọng phát triển kinh tế song song với việc đảm bảo vệ sinh môi trường; quan tâm giải quyết việc làm gắn với phát động phong trào khởi nghiêp tại chổ, góp phần ổn định cuộc sống cho người nghèo, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững./.

Tiến Minh