Xã Cao Thịnh, Tổng kết 10 năm (2008-2018) thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh Thanh Hóa

Chiều ngày 18/5/2018, tại Hội trường, UBND xã Cao Thịnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đẩy mạnh phong trào “ Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc, xây dựng khu dân cư an toàn về An Ninh trật tự’’. Dự hội nghị có Thành viên BCĐ huyện, Công an huyện; lãnh đạo Đảng ủy; Mặt trận Tổ quốc, Cấp ủy, chính quyền cơ sở và các đoàn thể xã

Tăng thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cao Thịnh, trong những năm qua cùng với chăm lo phát triển kinh tế, xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống Nhân dân. Là xã về đích Nông thôn mới năm 2017. Cấp ủy, Chính quyền xã Cao Thịnh đã luôn quan tâm đến công tác xây dựng và nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Sau 10 năm thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh (2008-2018)  Cấp ủy, Chính quyền và BCĐ 138 xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đã ban hành được 20 văn bản về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng củng cố tổ chức BCĐ ANTT và các mô hình tự quản về ANTT tại cơ sở. Làm tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã với 125 buổi,  Đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy chi bộ và các thôn, xóm tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung liên quan đến Đề án 375, Chỉ thị số 10. Thông qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của các ngành, cơ quan, đơn vị, nhà trường trong việc tham gia xây dựng các mô hình tự quản về ANTT.

Qua 10 năm triển khai thực hiện, đến nay xã Cao Thịnh đã chủ động xây dựng, củng cố và duy trì hoạt động có hiệu quả 11 tổ ANTT ở 11 làng, với 33 thành viên do Công an viên làm Tổ trưởng; 69 tổ ANXH với 1.283 đạt 100% thành viên tham gia. Do thường xuyên được củng cố, kiện toàn nên hoạt động của các tổ ANTT thôn và tổ ANXH phát huy hiệu quả rất tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Hàng năm lực lượng này đã tuyên truyền vận động nhân dân cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp Công an huyện xử lý nhiều vụ việc phức tạp. Duy trì và phát huy tốt phong trào "Vì bình yên cuộc sống từng người, từng nhà, Từng cơ quan, đơn vị hãy làm nhiều việc tốt về ANTT". Các hộ gia đình ký cam kết làm nhiều việc tốt về ANTT. Tình hình ANTT trên địa bàn xã cơ bản được đảm bảo ổn định.

 Cũng trong hội nghị này UBND xã đã tổng kết công tác phòng chống thiên tai và phòng chống cứu nạn năm 2017, Kế hoạch PCTT và TKCN năm 2018; Kế hoạch sản xuất vụ Thu mùa năm 2018.

Tổng kết 10 năm thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, xã Cao Thịnh có 4 tập thể và 2 cá nhân được Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen.

Lê Nghị - Tiến Dũng