Xã Phúc Thịnh phát động chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018

Chiều ngày 27/9, UBND xã Phúc Thịnh tổ chức lễ phát động chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018. Với chủ đề “quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững” buổi lễ phát động đã huy động gần 400 lượt người tham gia.

Các đồng chí lãnh đạo xã tham gia trồng cây hưởng ứng phát động

Qua buổi phát động nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản lý môi trường, đặc biệt là công tác quản lý chất thải tại các khu vực nông thôn trong quá trình xây dựng đất nước, phát triển kinh tế, an sinh xã hội và hài hòa với thiên nhiên, từ đó nâng cao nhận thức của cá nhân của cộng đồng về trách nhiệm đối với môi trường, góp phần vào những nỗ lực vì môi trường toàn cầu.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn cũng là dịp để mọi người trên thế giới nói chung và trên đất nước chúng ta nói riêng có cơ hội tham gia vào những hoạt động thiết thực như trồng cây, vệ sinh môi trường, làm sạch các nơi công cộng, bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước, tổ chức các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và chuyển biến thói quen, tập quán, nếp sống của mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên Quốc gia một cách bền vững. Chiến dịch cũng là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, phục hồi tài nguyên, thu gom, xử lý tái chế chất thải.

Đây cũng là dịp để mỗi người tự nhắc nhở mình về mối quan hệ hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, giúp mỗi cá nhân chú ý đến các hành vi của mình đối với môi trường trong mỗi quyết định, mỗi hành động và quan tâm hơn nữa đến tính cấp bách của vấn đề ô nhiễm môi trường, đặt mục tiêu bảo vệ môi trường cao hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tiến Minh