Game show "Nhà nông tài giỏi" lần thứ 2 – Khu vực 3 được ghi hình tại Ngọc Lặc

Ngày 21/10, tại Khu du lịch Bàn Bù, Đài PT&TH Thanh Hóa, đã tổ chức Hội thi “Nhà nông tài giỏi” lần thứ 2 – Khu vực 3. Về dự Hội thi có các đồng chí: Dương Văn Giang- Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Huy Hoàng - Phó Giám đốc Đài PT&TH Thanh Hóa, Phó Trưởng Ban tổ chức chương trình "Nhà nông tài giỏi" tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Bùi Huy Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Công Cúc - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Lãnh đạo của các huyện Thạch Thành và Cẩm Thủy, thành viên 3 đội thi là Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Thạch Thành và đông đảo các cổ động viên đã đến cổ vũ cho hội thi.

Game show "Nhà nông tài giỏi" lần thứ hai được xây dựng với 4 phần thi gồm: Nhà nông tài hoa, Nhà nông thông thái, Nhà nông làm giàu, Nhà nông chung sức và Đồng hành cùng nhà nông (đây là phần thi dành cho khán giả).

 Phần thi nhà nông tài hoa các đội đã thể hiện các màn hát múa, tiểu phẩm với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mừng quê hương đất nước đổi mới, đội tự giới thiệu về địa phương và các thành viên của đội mình thông qua hình thức sân khấu hóa. Phần thi Nhà nông thông thái với thời gian 2 phút các đội trả lời 10 câu hỏi liên quan đến kỹ thuật trong sản xuất chăn nuôi, việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, Nhà nông làm giàu các đội thi trình bày một mô hình phát triển kinh tế của địa phương. Phần thi nhà nông chung sức các đội thi các đội thi tham gia trò chơi Đánh Mảng, Ném vòng cổ vịt và phần thi đồng hành cùng nhà nông giành cho các cổ động viên đến từ 3 đội thi.

Một số tiết mục dự thi của các đội tham dự

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, trang phục đẹp, đạo cụ phù hợp, kịch bản rõ ràng, các đội thi đã đem đến buổi ghi hình một không khí vui tươi phấn khởi. Từng phần thi đều nhận được sự cổ vũ tán thưởng nhiệt tình của các cổ động viên, nhất là các phần thi như: Nhà nông chung sức, nhà nông tài hoa. Người nông dân không chỉ biết làm kinh tế, giỏi chăn nuôi, khéo gieo trồng, mà khi hóa thân vào các vai diễn, các bài hát múa đã thể hiện sự khéo léo và mang tính nghệ thuật cao, thể hiện tốt chủ đề của hội thi đó là "Nông dân tài giỏi".

Kết thúc các phần thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi của huyện Cẩm Thủy, giải nhì cho đội thi huyện Thạch Thành và giải ba cho đội thi huyện Ngọc Lặc. Tại Hội thi, Đài PT&TH Thanh Hóa đã trao tặng 3 xuất quà trị giá mỗi xuất 2 triệu đồng cho 3 hộ gia đình khó khăn của 3 huyện.

Ban tổ chức trao giải cho các đội dự thi

Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút và nhận được sự quan tâm rất lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể các địa phương, đặc biệt là sự đón nhận, tham gia và cổ vũ nhiệt tình của nhân dân. Chương trình thực sự đã trở thành sân chơi ý nghĩa dành cho người nông dân. Thông qua Hội thi để khẳng định: Người nông dân hôm nay không chỉ thành thạo công việc nhà nông, có kiến thức xây dựng nông thôn mới; mà còn đa tài, đa năng; hiểu biết xã hội sâu rộng; có khát vọng làm giàu; có khả năng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp công nghệ cao; có tri thức hội nhập quốc tế...Game show “Nhà nông tài giỏi” lần thứ 2 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nông dân có cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa nông dân các địa phương trong tỉnh.

Tiến Minh