Công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ngọc Lặc

(TTV)- Huyện Ngọc Lặc là đô thị miền Tây của tỉnh đang trên đà phát triển, tuy nhiên đây cũng là địa bàn có nhiều tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội. Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, Công an huyện đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, tăng cường bám địa bàn, phát triển sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự. Do vậy, nhiều mô hình tự quản về an nin trật tự đã đem lại hiệu quả, nổi bật nhất là phong trào "Tiếng kẻng bình yên".

Xác định rõ tính phức tạp của tình hình tội phạm trên địa bàn, công an huyện Ngọc Lặc đã triển khai quyết liệt các kế hoạch, phương án, mở nhiều đợt cao điểm về đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm, công an huyện đã điều tra, làm rõ 79/91 vụ việc, tố giác, tin báo tội phạm, đạt 86,8%, trong đó đã khởi tố 16 vụ, 29 bị can, răn đe 95 đối tượng hình sự, phát hiện xử lý 9 vụ đánh bạc, bắt giữ 17 đối tượng về tội tàng trữ, mua bán ma túy vv…

Trong công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn, công an huyện chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền huyện Ngọc Lặc chỉ đạo công an các xã, thị trấn huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, quần chúng nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, nhân rộng các mô hình giữ gìn an ninh nông thôn, như: Dòng họ tự quản, hội đồng hương tự quản, khu dân cư an toàn về ANTT, thực hiện tốt phong trào “Tiếng kẻng bình yên”.

Phố Lê Đình Chinh, thị trấn Ngọc Lặc từng là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Trước đây, địa bàn này là nơi thường xuyên tụ tập của các đối tượng nghiện hút, cờ bạc và gây rối an ninh trật tự. Sau một thời gian lực lượng công an mở đợt cao điểm về truy quét và trấn áp tội phạm, đồng thời phát động phong trào tự quản tại khu phố và triển khai phong trào “ Tiếng kẻng bình yên”, đến nay, các loại tội phạm trên địa bàn phố đã được kìm chế, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Phong trào "Tiếng kẻng bình yên" phát huy hiệu quả trong việc đảm bảo ANTT tại huyện Ngọc Lặc.

ÔngLê Trọng Sang-Phố Lê Đình Chinh, thị trấn Ngọc Lặc: "Từ khi thực hiện tiếng kẻng bình yên, đúng 10h tối khi tiếng kẻng vang lên là mọi hoạt động phía ngoài đều được hạn chế, người dân hạn chế ra đường và đóng cửa tự bảo quản tài sản của mình, cùng với đó là sự tuần tra của lực lượng công an nên tình hình ANTT rất tốt"

Phong trào “Tiếng kẻng bình yên” được triển khai trên địa bàn huyện Ngọc Lặc từ tháng 9/2017. Sau 1 năm triển khai, phong trào này đã được triển khai ở 281 thôn, khu phố. Sau tiếng kẻng báo yên vào 22h mỗi ngày đã tạo thói quen cho người dân hạn chế đi lại, nâng cao ý thức cảnh giác đối với các loại tội phạm, các tổ an ninh trật tự cũng tăng cường tuần tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi vi phạm.

 

Khi có các đối tượng hay vụ việc gây mất an ninh trật tự xảy ra trong thôn thì người dân sẽ đánh kẻng báo động để kịp thời huy động nhân dân và lực lượng chức năng có mặt giải quyết.

Do làm tốt công tác phòng ngừa, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ngọc Lặc có nhiều chuyển biến tích cực, các loại tệ nạn xã hội, an toàn giao thông được kiềm chế và giảm so với cùng kỳ, không xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm.

Thượng tá Lê Đức Huy - Phó trưởng Công an huyện Ngọc Lặc: "Trrong 9 tháng qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện được đảm bảo, các loại tội phạm giảm. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp, đặc biệt là dịp cuối năm"

 

Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, Công an huyện Ngọc lặc đang tiếp tục phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, cảm hóa, quản lý người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư; tiếp tục xây dựng khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Bên cạnh đó, tích cực phát huy hiệu quả các mô hình tự quản, củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng các mô hình, góp phần hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Lê Nụ - Linh Sơn- Truyền hình Thanh Hóa