Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Sáng ngày 9/11, UBND huyện đã tổ chức hội nghị giao ban kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2918. Đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong ban chỉ đạo an toàn giao thông huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Đồng chí Phạm Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu, chủ trì tại hội nghi

Hội nghị đã nghe báo cáo kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 10 tháng và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018; Công an huyện báo cáo chi tiết tình hình trật tự giao thông 10 tháng qua. 

Thực hiện kế hoạch của Ban an toàn giao thông tỉnh, Ban an toàn giao thông huyện, Công an huyện đã xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông vì thế đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các ngành, phòng Giáo dục, các trường học, các thôn và Đài truyền thanh, truyền hình tuyên truyền luật an toàn giao thông, các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đến cụm dân cư,  để mọi người dân khi tham gia giao thông làm chủ tốc độ, không sử dụng rượu bia. Ngoài ra huyện đoàn đã phối hợp với các trường học tổ chức hội thi "Khi tôi 18 - Thanh niên học đường với văn hoá giao thông" phong trào " Văn hoá giao thông, với bình yên sông nước". Đặc biệt tuyên truyền người dân không lấn chiếm lòng lề đường kinh doanh , gây mất trật tự an toàn giao thông và làm sấu cảnh quan đô thị . Đối với công an huyện đã tăng cường xử lý vi phạm an toàn giao thông , sử lý mô tô, xe máy  vi phạm, xe ô tô chở đất đá, vật liệu xây dựng vi phạm, người ngồi trên xe ô tô , xe máy khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm; uống rượu bia khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông; vượt đèn đỏ. Phân tích, đánh giá những vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện theo đó đã kiềm chế, giảm số vụ tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí ,các hành vi vi phạm giao thông đường bộ được xử lý nghiêm, đã góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Trong 10 tháng đầu năm 2018 Ngành chức năng đã lập biên bản vi phạm 830 trường hợp vi phạm , tạm giữ 260 phương tiện, tước giấy phép lái xe 50 trường hợp, xử phạt759 trường hợp vi phạm, số tiền là 667.200.000 đồng. Đối với Công an xã, thị trấn xử lý 105 lượt, phát hiện 78 trường hợp vi phạm và xử phạt 3.580.000đồng. Trong 10 tháng đầu năm xảy ra 193 vụ tai nạn và va chạm giao thông. Sảy ra 42 vụ làm chết 22 người, thiệt hại tài sản khoảng 800.000.000 đồng; va chạm giao thông xảy ra 151 vụ , 61 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng 100.000.000 đồng. 

Kết luận hội nghị đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện đồng tình vớii các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới phải kiện toàn lại Ban an toàn giao thông huyện, hoạt động có hiệu quả, có kinh phí để hoạt động; Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ; Tiếp tục Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhất là trong những tháng cuối năm 2018 và đầu năm 2019; trước, trong, sau tết và các mùa lễ hội. Các đơn vị phải chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát những tuyến đường, những điểm thường xảy ra tai nạn giao thông, các loại phương tiện thường gây tai nạn giao thông để có phương án xử lý, ngăn chặn; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường giao thông trọng yếu như Trường học, Cổng các Nhà máy may, Chợ tạm, chợ cóc, hoạt động kiểm tra trật tự an toàn giao thông đường thuỷ; xử lý các lỗi vi phạm chở quá tải; xử lý nghiêm các xe con, xe tải đậu đỗ trại phép. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua nhiều kênh của các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, Nhà trường, Cộng đồng dân cư đẩy  mạnh các hoạt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền vận động thực hiện hành vi ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông; Duy trì chế độ báo cáo với cơ quan thường trực theo định kỳ Tháng, Quý, Năm.

Vân Long – Tiến Minh