Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền năm 2018.

Trong những năm qua, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Ngọc Lặc thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Chi bộ về “nâng cao chất lượng nội dung tin, bài, công tác biên tập và sản xuất các chương trình PT-TH địa phương, giai đoạn 2018 – 2020”, Với phương châm “Đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả”, đó là mục tiêu mà Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Ngọc Lặc, hướng tới trong những năm qua, nhằm từng bước khẳng định vai trò là kênh thông tin hữu ích, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân.

Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện, được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện quan tâm đầu tư các trang thiết bị theo hướng đồng bộ và hiện đại, đảm bảo cho việc sản xuất các chương trình của địa phương, cũng như tiếp phát sóng các chương trình của Đài Trung ương  và Tỉnh đều đặn và chất lượng tốt. Đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên của Đài đã có sự trưởng thành không chỉ về số lượng và chất lượng, trình độ chuyên môn và nghiệp vụ ngày càng được nâng cao, 90% có trình độ Đại học, trong đó nhiều phóng viên, biên tập viên tốt nghiệp chuyên ngành báo chí. Nhờ không ngừng đổi mới nội dung và hình thức, kể cả không ngừng học tập, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, bám sát cơ sở phát hiện đề tài, mô hình phát triển kinh tế. Kịp thời thông tin những chương trình trọng tâm, trọng điểm, sự kiện chính trị thời sự, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, biểu dương những điển hình tiên tiến, nhân tố mới, mô hình mới, những cách làm hay trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, gia đình văn hoá… góp phần không nhỏ trong việc định hướng công tác tư tưởng giáo dục và nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, cổ vũ, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, hăng say học tập, lao động, công tác của tập thể và cá nhân trên toàn địa bàn. Nên hàng năm Đài luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, số lượng tin, bài cộng tác Đài Phát thanh-Truyền hình, Báo Thanh Hóa, Cổng thông tin điện tử UBND Huyện,.v.v, tăng hàng năm.

Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện luôn quan tâm định hướng đối với các truyền thanh phường xã, tham mưu với huyện quan tâm về đầu tư vật chất, trang thiết bị cho các Đài truyền thanh xã, thị trấn, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở, phát huy vai trò là “cầu nối” tuyên truyền, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. 

Trong năm 2018, Đài đã xây dựng được 154 chương trình phát thanh  FM với 981 tin, bài; Gửi được 20 tin, bài và 02 phóng sự về Đài tỉnh. Xây dựng được 57 chương trình truyền hình với 362 tin, bài; 10 phóng sự truyền hình tuyên truyền cho các ngành và hơn 300 tin, bài, 600 ảnh đăng trên Cổng Thông tin - Điện tử của UBND huyện. Xây dựng được 08 Trang tin địa phương, thời lượng 10 phút phát trên sóng truyền hình Đài PT-TH Thanh Hóa. Tin bài đăng trên báo Thanh Hóa: 20 tin, bài; có 02 tin phát trên sóng VTV1. Tham gia dự thi Liên hoan PT-TH toàn tỉnh lần thứ XIV, năm 2018 gồm 03 tác phẩm, có 01 tác phẩm truyền hình đạt giải Ba: “Trở về trong bình tro cốt”. Tham dự giải Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) trên địa bàn tỉnh năm 2018 với 2 tác phẩm. Kết quả đã được Ban Tổ chức giải Búa liềm vàng tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng giải báo chí về xây dựng Đảng( Giải Búa liềm vàng) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018

Đối với công tác truyền dẫn phát sóng, Đài đã không ngừng mở rộng diện phủ sóng phát thanh bằng trang bị thêm các cụm thu FM Phát thanh ở các khu vực công cộng, tăng thời lượng phát sóng. Phát thanh trực tiếp các sự kiện chính trị của Huyện là 08 chương trình; Thiết kế lắp đặt hệ thống phát thanh FM cho Đài TT xã Phúc Thịnh, Đài TT xã Lam Sơn. Lắp đặt hệ thống phát thanh FM theo chương trình mục tiêu cho xã Cao Thịnh. Về công tác kỹ thuật, đảm bảo thu, phát liên tục, không bị gián đoạn. Chương trình tiếp âm luôn tuân thủ đúng các quy định của ngành. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và thiết bị kỹ thuật, sửa chữa kịp thời các sự cố về kỹ thuật để các trạm truyền thanh xã, phường duy trì tốt việc tiếp sóng và tuyên truyền tại địa phương.

Không bằng lòng với gì mình đã có, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện đang phấn đấu thực hiện, từng bước đổi mới nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh truyền hình đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới, tạo vị thế cơ quan truyền thông của Huyện.

Lê Nghị- Đài TT-TH