Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS tại huyện Ngọc Lặc

(THO) - Ngày 27-11, tại Trường THPT Ngọc Lặc (huyện Ngọc Lặc), Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh phối hợp với huyện Ngọc Lặc tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1-12).

Toàn cảnh lễ mít tinh.

Tại lễ mít tinh, đại diện lãnh đạo Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh và UBND huyện Ngọc Lặc đã nêu bật tầm quan trọng của công tác phòng, chống HIV/AIDS đối với sức khỏe cộng đồng và sự phát triển về mọi mặt của xã hội. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài với sự tham gia vào cuộc của các cấp chính quyền và của mỗi người dân. Đồng thời nhấn mạnh thực tế dịch HIV/AIDS vẫn đang tiếp tục là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe giống nòi và tính mạng của người dân và trật tự an toàn xã hội. Với sự chỉ đạo và phối hợp của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống HIV/AIDS, tốc độ gia tăng và tỷ lệ lây nhiễm HIV tuy đã được kiềm chế, khống chế trong cộng đồng dân cư nhưng hàng năm số người nhiễm HIV vẫn tiếp tục được phát hiện. Tính đến ngày 31-10-2018, toàn tỉnh có 27/27 huyện/thị xã/thành phố, 596/635 xã/phường/thị trấn có người nhiễm HIV với số lũy tích người nhiễm HIV là 8.180 người; tại huyện Ngọc Lặc là 230 người.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”, lễ mít tinh nhằm kêu gọi chính quyền các cấp, các ban, ngành và mọi người dân tham gia tích cực trong công tác phòng chống HIV/AIDS, với các hoạt động cụ thể: đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về dự phòng lây nhiễm, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; hỗ trợ người nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, giảm sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS; mở rộng độ bao phủ và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, dịch vụ xã hội, chăm sóc sức khỏe, tư vấn, dịch vụ cung cấp các phương tiện dự phòng lây nhiễm HIV, tính dễ tiếp cận của các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân... góp phần thúc đẩy đạt kết quả phòng chống HIV/AIDS tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Học sinh Trường THPT Ngọc Lặc tham gia lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS.

 

Tô Hà- Báo thanh hóa