Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thị trấn Ngọc Lặc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2024.

Ngày 26/12, Thị trấn Ngọc Lặc đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thị trấn Ngọc Lặc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2024. Đây là đại hội điểm, để rút kinh nghiệm trong toàn huyện. Dự có các đồng chí: Phạm Văn Thiết - Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân Vận huyện uỷ Ngọc Lặc; Bùi Huy Hoàng- Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện Ngọc Lặc; Lê Xuân Hoàn - Uỷ viênBTV Huyện ủy, Bí Thư Đảng uỷ thị trấn và 85 đại biểu đại tiêu biểu, đại diện cho nhân dân các dân tộc thị trấn về tham dự đại hội.

Đ/c Bùi Huy Hoàng- Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện Ngọc Lặc phát biểu tại đại hội

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thị trấn Ngọc Lặc không ngừng được củng cố và phát triển. Ủy ban MTTQ thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn theo đó cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu nhập bình quân đầu người 50.000.000 đồng / năm, tăng 68 % so với năm 2013; số hộ giầu và khá tăng; hộ nghèo giảm đáng kể , đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày một nâng lên, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, có 9/9 phố đều đạt phố văn hóa và 4 phố đang đề nghị công nhận phố kiểu mẫu, hằng năm có trên 90 % số hộ được công nhận gia đình văn hóa . Thực hiện cuộc vận động xây dựng “Quỹ Vì người nghèo” trong 5 năm qua đã được xây dựng dược  55.963.0000 đồng, hỗ trợ xây dựng, sữa chữa và làm mới được 04 nhà Đại đoàn kết; bên cạnh đó đã vận động “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa” được trên 45.000.000 đồng. Vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tại cơ sở được phát huy , trong 5 năm qua đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri  và tổ chức hội nghị " đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND thị trấn với nhân dân". Công tác giám sát và phản biện xã hội trong 5 năm qua được thực hiện nghiêm túc, MTTQ đã tổ chức phối hợp với thường trực hội đồng nhân dân, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và giám sát độc lập của MTTQ được 25 buổi giám sát. Nhờ vậy, trong 5 năm liên tục MTTQ thị trấn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đ/c Lê Xuân Hoàn - Uỷ viênBTV Huyện ủy, Bí Thư Đảng uỷ thị trấn phát biểu tại đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến vào các nộ dung như:  tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnhtiếp tục thực hiện phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh… Đồng thời các đại biểu thảo luận đề ra chương trình hành động cụ thể của MTTQ thị trấn trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Bùi Huy Hoàng- Uỷ viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Ngọc Lặc và đồng chí Lê Xuân Hoàn - Uỷ viên BTV, Bí Thư Đảng uỷ thị trấn, Ghi nhận đánh giá cao sự đoàn kết , đổi mới và phối hợp nhịp nhành giữa các thành viên trong việc tập hợp quần chúng nhân dân để tuyên truyền  chủ trương đường lối chính sách của của đảng pháp luật của nhà nước và của cấp ủy chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế văn hóa xã hội quốc phòng an ninh xây dựng đô thị và các phong chào thi đua yêu nước, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, dân chủ trong nhân dân được phát huy. Mặt trận tổ quốc đã làm tốt vai trò là người đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.Góp phần xây dựng thị trấn Ngọc Lặc xứng tầm với trung tâm kinh tế văn hóa xã hội của 11 huyện miền núi.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm đại hội, đại biểu mặt trận tổ quốc Việt Nam thị trấn Ngọc Lặc khoá XIII đã thành công tốt đẹp.

Vân Long - Tiến Minh