Giáo dục cộng đồng về phòng cháy chữa cháy

Ngày 5/1, tại trường Trung cấp nghề miền núi Thanh Hóa, đội Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) Công an huyện tổ chức Giáo dục cộng đồng PCCC cho Trưởng, Phó Công an các xã, thị trấn và hơn 100 hộ sản xuất, kinh doanh có điều kiện tại chợ Phố Cống và chợ Quang Trung.

Tại đây các đồng chí Cảnh sát  Đội Cảnh sát (PCCC) Công an huyện đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy cho học viên tham gia. Bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước và địa bàn huyện Ngọc Lặc thời gian qua, giảng viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác Phòng cháy chữa cháy, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại gia đình và nơi sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra các học viên được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Qua đây, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về PCCC của người dân nói chung đặc biệt là các hộ sản xuất kinh doanh ở những nới có điều kiện rể phát xinh cháy nổ.

Tiến Minh