Đồng Chủ tịch UBND huyện thăm mô hình trang trại tại xã Nguyệt Ấn

Ngày 22/1, Đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm mô hình trang trại nuôi Lợn tại xã Nguyệt Ấn; cùng đi có đồng chí Phạm Công Cúc- Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đ/c Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện thăm mô hình chăn nuôi Lợn tại xã Nguyệt Ấn

Đến thăm mô hình nuôi Lợn quy mô trang trại của ông Nguyên Hải Sơn, thôn Đồng Đang, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Tuấn ghi nhận nỗ lực của chủ trang trại trong thời gian qua không chỉ cung cấp ra thị trường những sản phẩm sạch, cung ứng nguồn con giống tại chổ mà còn thể hiện sự năng động sáng tạo, gắn sản xuất với việc đảm bảo vệ sinh an toàn, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Để thuận tiện cho việc chăm sóc, theo dõi dịch bệnh, ông Sơn đã xây dựng các khu chuồng trại riêng biệt, trang bị hệ thống điện, nước, cống xả thải. Mỗi ô chuồng còn được đánh số thứ tự, có bảng ghi chi tiết lịch ăn, tiêm phòng, khối lượng thức ăn cho lợn. Với tổng vốn đầu tư gần 8 tỷ đồng, mô hình trang trại này đã giải quyết việc làm cho 5 lao động tại địa phương.

Ông Sơn mong muốn trong thời gian tới huyện Ngọc Lặc tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để trang trại phát triển, mở rộng quy mô chăn nuôi; đồng thời có giải pháp hổ trợ vốn cho người nông dân.

Tiến Minh