Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2019

Sáng ngày 23/01, UBND huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng các Ban ngành đoàn thể, Bí thư, Chủ tịch, Chủ tài khoản, Kế toán ngân sách UBND các xã, thị Trấn và các trường học, các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện. Đồng chí Lê văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Đ/c Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 đã được nghe phòng Tài chính- Kế hoạch và UBND huyện Ngọc Lặc thông qua Quyết định về việc ban hành kế hoạch hành động, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2019; Công bố công khai dự toán ngân sách và hướng dẫn thực hiện dự toán năm 2091 và Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2019. 

Đối với triển khai nhiệm vụ năm 2019, UBND huyện Ngọc Lặc giao 29 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong đó phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt trên 14,3% trở lên, thu ngân sách nhà nước tại địa bàn là 42 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2019 là 1.449 hộ, thu nhập bình quân đầu người đạt 36,0 triệu đồng/người/năm, thành lập mới 70 doanh nghiệp, tỷ lệ xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự  80,0% và các chỉ tiêu khác…

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra Ngọc Lặc tập trung thực hiện một số giải pháp: Phát triển đàn gia súc, gia cầm; phát triển kinh tế du lịch; xây dựng nông thôn mới và khuyến khích phát triển sản xuất tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ và đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa gắn với xây dựng Nông thôn mới, giữ vững các tiêu chí Nông thôn mới đã đạt được. Huyện Ngọc Lặc cũng tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác cách hành chính, giảm thời gian giải quyết các thủ tục liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, tài nguyên, môi trường, cấp phép xây dựng... Đồng thời thực hiện các giải pháp thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ngay từ đầu năm, đảm bảo các khoản thu theo kế hoạch của huyện và tỉnh giao.Quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Đảm bảo quốc phòng-an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về một số chỉ tiêu đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, đồng thời kiến nghị đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trong năm 2019.

Đ/c Lê văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả đã đạt được trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, thu chi ngân sách năm 2018 của các cơ quan đơn vị, xã thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị, năm 2019, các phòng, ban, ngành, địa phương, đơn vị cần rà soát tất cả các chương trình, kế hoạch, dự án để đưa ra những giải pháp, biện pháp thực hiện hiệu quả ngay từ đầu năm; cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu cần phải thay đổi tư duy trong chỉ đạo, điều hành cũng như trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch.

Kết luận hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Tuấn cũng yêu cầu các phòng, Ban, ngành, địa phương căn cứ mục tiêu và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của UBND huyện để cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi và lĩnh vực công tác được giao; phát huy tinh thần sáng tạo thực hiện có hiệu quả ngay từ tháng đầu, quý đầu, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2019. Bên cạnh đó đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt cần thực hiện là làm tốt công tác tuyển quân, giữ vững và nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHXH, đảm bảo ATGT, ANTT, quản lý theo dõi cấm buôn bán đốt pháo nổ từ nay đến tết Nguyên đán cùng nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thăm hỏi các gđ chính sách người có công, hộ nghèo, đảm bảo ai ai cũng có tết, tổ chức các hoạt động chào xuân ý nghĩa, vui tươi, an toàn tiết kiệm,nhất là làm tốt công tác đảm bảo ANTT, tổ chức thành công sự kiện văn nghệ và bắn pháo hoa đêm giao thừa và 1 số các hoạt động khác trong dịp trước trong và sau tết nguyên đán, qua đó đồng chí đề nghị các đại biểu tiếp thu và triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị và địa phương mình.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Đ/c Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đ/c Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện 

 Tại hội nghị này UBND huyện đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư  Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Linh Huệ - Đức Hiền