Nhộn nhịp sắc hoa dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Chỉ còn 1 tuần nữa là vào tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên khắp các nẻo đường của thị trấn Ngọc Lặc, không khí nhộn nhịp tấp nập mua sắm hoa, cây cảnh ngày tết đã ngập tràn.

Tết Nguyên đán Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang tới gần, vào những ngày này, di dọc những trục đường Hồ Chí Minh và dọc trục đường thị trấn hay ghé vào những shop hoa cây cảnh bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp lung linh của muôn loài hoa đang đua nhau khoe sắc. Người người, nhà nhà nô nức đi thưởng ngoạn, mua hoa, cây cảnh về trưng tết.Ngoài đào, mai, quất thì một số loài hoa khác như hoa hải đường, lay ơn, ly, cúc, lan hồ điệp, địa lan… cũng được nhiều người lựa chọn để trang hoàng cho ngôi nhà của mình thêm lộng lẫy trong những ngày đầu xuân. 

Năm nay, giá cả các loại cây cơ bản không biến động nhiều so với các năm trước, có thể tùy theo nhu cầu và túi tiền để lựa chọn cho mình 1 cây phù hợp. Những cây quất có kích thước vừa phải có giá chỉ 350.000 - 500.000 đồng/cây, cây to đẹp hơn thì rơi vào giá từ 500.000 - 1,5 triệu đồng/cây. Tuy nhiên, người chơi cây cảnh có thể tiết kiệm chi phí với việc lựa chọn những cây quất mini để bàn với giá chỉ 150.000 - 300.000 đồng/cây. Cam canh thì có giá cao hơn, cây rẻ nhất cũng có giá khoảng 1,5 triệu, còn bưởi diễn cảnh, bưởi cảnh ghép phật thủ có giá khoảng 1,3 đến 3 triệu đồng/cây bình thường. Cây càng to, nhiều quả và có thế càng đẹp thì có giá càng cao”.

Hoa đào vẫn được coi là biểu tượng thiêng liêng của mùa xuân. Những cành đào tươi thắm xuất hiện trong mỗi ngôi nhà vào dịp Tết Nguyên đán không chỉ làm cho ngôi nhà thêm phần đẹp đẽ, ấm cúng mà màu đỏ thắm, hồng hào của hoa theo quan niệm dân gian còn đem lại sự may mắn, niềm tin và hy vọng vào năm mới an khang thịnh vượng. Mặc dù thời tiết năm nay không mấy thuận lợi nhưng theo quan sát của chúng tôi, thị trường hoa đào cũng rất phong phú, đa dạng cả về giá cả và chủng loại. Người chơi hoa không chỉ chọn hoa nở đẹp mà còn chọn thế, dáng, số lượng cành phù hợp với phong thủy và vượng tài. Cây đào không chỉ là loài hoa để trang trí nhà cửa trong những ngày tết mà còn được xem là tinh hoa của ngũ hành. Theo phong thủy đào có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới, các gia đình thường hay để 1 cây đào trong phòng khách của mình… tùy theo diện tích phòng khách của gia đình mà lựa chọn một cây đào bonsai thế đẹp, nhỏ nhắn hay đào đá để trang hoàng cho ngày tết của gia đình thêm rực rỡ, ấm cúng với hy vọng một năm mới gặp nhiều may mắn, hạnh phúc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá đào tết năm nay nhích hơn mọi năm một chút. Đặc biệt, loại đào bonsai dáng nhỏ được nhiều người lựa chọn bởi giá cả vừa phải mà lại sang trọng, tao nhã. Mỗi cây đào bonsai kích cỡ nhỏ chỉ khoảng 600.000 - 800.000 đồng/cây. Các loại đào thế thân to, cao thì giá đắt hơn, khoảng 4 - 5 triệu đồng/cây, có cây thế đẹp giá lên tới cả chục triệu đồng. Những cây vừa phải thì có giá 1 - 2 triệu đồng, cây nhỏ hơn thì 300.000 - 700.000 đồng. Đào cành thì dao động từ 50.000 đến 500.000 đồng là mỗi người có thể đem về một cành đào nho nhỏ để trưng trong những ngày tết.

Thị trường hoa cũng rất phong phú với các loài hoa lan, hoa hồng, hoa ly, cúc, lay ơn… Đối với hoa lan, giá cả mỗi bình hoa tùy thuộc vào số ngồng (cành) hoa. Lan hồ điệp có giá khoảng 150 - 200 nghìn đồng/cành, địa lan có giá khoảng 170 - 200 nghìn đồng/cành. Một cây ly có giá từ 80 - 130 nghìn đồng; hoa hồng, hoa cúc có giá từ 5.000 đồng/bông…

Có thể nói, thú chơi hoa, cây cảnh trong những ngày tết dường như đã trở thành thói quen tao nhã ở mỗi gia đình khi xuân về. Sắc màu rực rỡ, tươi mới của những khóm hoa, cây cảnh được ví như biểu tượng cho sức khoẻ, may mắn và tài lộc của gia chủ trong năm mới. Các gia đình khá giả thì chơi các loại cây to, thế đẹp hoặc những loài hoa cao cấp có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, còn những gia đình bình thường cũng tìm những loại cây phù hợp với giá chỉ vài chục hoặc vài trăm nghìn để bài trí trong nhà đón chào năm mới với hy vọng gặp nhiều may mắn, đắc tài, đắc lộc, hạnh phúc và bình an.

Liên Huyền- Tiến Minh