Hội nghị trực tuyến nghiên cứu học tập chuyên đề năm 2019 về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sáng ngày 19/02, Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Giáo sư, tiến sỹ Hoàng Chí Bảo- Nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng (khóa XI), Chuyên gia cao cấp, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quán triệt, triển khai chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự tại điểm cầu Ngọc Lặc có các đồng chí: Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Lê Văn Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, các Phó Chủ tịch HĐND – UBND, Trưởng các phòng, ngành UBND huyện…

Các Đảng bộ, chi bộ trên địa bàn huyện Ngọc Lặc tổ tổ chức học tập, nghiên cứu chuyên đề năm 2019

Qua những câu chuyện kể về Bác với nội dung: Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân; phát huy dân chủ; chăm lo đời sống Nhân dân của Bác. Từ đó các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung giải quyết, gắn với kế hoạch thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các phong trào thi đua của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”; Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; Nghị quyết Trung ương 7, khóa XII về “tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; Quy định 08-QĐ/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”.

+ Buổi kể chuyện của Giáo sư tại Thanh Hóa đã được Đài TT-TH Ngọc Lặc tiếp sóng trực tiếp của Đài phát thanh và truyền hình Tỉnh và tổ chức các đồng chí Phóng viên, quay phim đi tác nghiệp tại các đơn vị trong huyện. Đối với Các xã, thị trấn, các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở, các cơ quan đơn vị, MTTQ, các đoàn thể trên địa bàn huyện Ngọc Lặc, đã tổ chức tiếp sóng Phát thanh – Truyền hình của Đài Tỉnh và Đài Huyện học tập chuyên đề “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

* Tại xã Đồng Thịnh, Thực hiện công văn chỉ đạo của huyện ủy, ngay từ sáng sớm đã chuẩn bị hội trường và trang thiết bị để cho các đồng chí BCH Đảng bộ, MTTQ, các đoàn thể, cán bộ công chức xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn học tập tại hội trường. Được biết xã Đồng Thịnh có 154 đảng viên và 11 chi bộ, ngay sau khi học tập chuyên đề năm 2019, xã sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai đến cán bộ Đảng viên trong Đảng bộ.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, xã Ngọc Liên đã tổ chức cho cán bộ chủ chốt xã và thôn học tập tại hội trường. Xã Ngọc Liên có 245 đảng viên thuộc 15 chi bộ, trong đó có 10 chi bộ nông thôn. Được nghe giáo sư Hoàng Chí Bảo nói chuyện về chuyên đề năm 2019

* Tại xã: Lam Sơn và Minh Sơn: Hệ thống phát thanh được phát trực tiếp từ  khi khai mạc cho đến lúc kết thúc buổi học tập chuyên đề, đây là điều kiện để mọi cán bộ đảng viên và nhân dân đều được nghe và học tập, bên cạnh đó tại hội trường các xã,  tinh thần học tập Nghị quyết của các đồng chí lãnh đạo đảng ủy và Bí thư chi bộ các chi bộ trực thuộc rất nghiêm túc. Qua trao đổi với phóng viên chúng tôi, 1 đồng chí đảng viên của đảng bộ xã Minh Sơn nói: Qua học tập chuyên đề năm 2019 cũng chính là kể những câu chuyện sâu sắc nhắc nhở cán bộ phải đem toàn tâm, toàn trí, toàn sức phục vụ nhân dân, phụng sự tổ quốc, qua học tập các đòng chí cán bộ sẽ học được từ Bác những điều nhỏ đến điều lớn, sự coi trọng và những hành động, ứng xử của Bác với nhân dân để thấu hiểu rõ sức mạnh của dân để tập hợp, đoàn kết quần chúng nhân dân, nỗ lực thực hiện thành công các mục tiêu cách mạng đưa quê hương, đất nước phát triển bền vững.

Học tập chuyên đề năm 2019 các đồng chí đảng viên đã nghe giáo sư Hoàng Chí Bảo kể những câu chuyện xúc động và chân thực về phong cách, hành động, ứng xử của Bác Hồ kính yêu với nhân dân trong suốt cuộc đời làm cách mạng của Người, cũng như nội dung những tác phẩm lý luận, những bức thư tiêu biểu của Bác toát lên ý thức tôn trọng nhân dân, lắng nghe nhân dân để có thể sống và làm việc vì dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân, Giáo sư Hoàng Chí Bảo chứng minh rằng: Trong lịch sử nước nhà, không có một lãnh tụ nào đi về cơ sở, đến với dân nhiều như Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Bởi trong tư tưởng của Người, các quan điểm về nhân dân là nội dung cơ bản và chiếm vị trí trung tâm, chi phối.

*Tại Đảng bộ Thị trấn Ngọc Lặc   Đã có đầy đủ các đồng chí trong BCH Đảng bộ,  và tất cả cán bộ cơ quan, Bí thư Chi bộ phố, cơ quan trường học, trạm y tế  về hội trường tập trung theo dõi truyền hình trực tiếp về Chủ đề học tập tư tưởng đạo Đức Hồ Chí Minh năm 2019 .

 Đặc biệt tại Trung Tâm Y tế huyện  mỗi phòng ban bố trí 1 bác sỹ tiếp đón bệnh nhân và nhân dân, còn lại cán bộ y bác sỹ tập trung tại hội trường  nghe và theo dõi  nội dung chuyên đề học tập  Tư tưởng đạo Đức Hồ Chí Minh năm 2019. Qua đó xác định cho bản thân thực hiện tốt hơn công tác chuyên môn và cóa thái độ ứng sử tốt nhất với bệnh nhân, xây dựng phong cách tiếp đón bệnh nhân thân thiện, nhẹ nhàng, thực hiện tốt nhất y đức của người thầy thuốc nhân dân

Đài TTTH huyện