Làng Lương Thiện xã Thạch Lập tổ chức Lễ công bố Quyết định đạt chuẩn NTM

Chiều ngày 28/2/2019, Làng Lương Thiện xã Thạch Lập tổ chức lễ công bố Quyết định đạt chuẩn NTM. Dự buổi lễ có đồng chí Cao Viết Trường- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đại diện các phòng, ban cấp huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Thạch Lập, cùng toàn thể cán bộ nhân dân thôn Lương Thiện và con em xa quê. Đây là thôn thứ 4 trong xã Thạch Lập đạt chuẩn thôn NTM.

Đ/c Cao Viết Trường- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho cán bộ, nhân dân làng Lương Thiện

Làng Lương Thiện xã Thạch Lập có 109 hộ, 516 nhân khẩu, với diện tích đất tự nhiên 97,3ha. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, trong những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, cán bộ và nhân dân thôn, đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân, tạo được sự đoàn kết thống nhất trong nhân dân, góp công, góp sức xây dựng và hoàn thành 14/14 tiêu chí NTM, được huyện thẩm định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018. Đời sống người dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Công tác chỉ đạo phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân được chú trọng. Thôn đã chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, đưa các bộ giống cây trồng vật nuôi có hiệu quả, năng xuất, chất lượng phù hợp với điều kiện của thôn vào sản xuất, đặc biệt là đối với các hộ gia trại cho thu nhập hiệu quả kinh tế cao. Đến hết năm 2018 thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 30,9 triệu đồng/người/ năm, hộ nghèo giảm còn 4,5%; 100% số hộ trong thôn có nhà ở kiên cố đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng, tỷ lệ đường giao thông nông thôn, Giao thông nội đồng được bê tông hóa ngày càng tăng. Đến nay 100% đường làng ngõ xóm, các tuyến đường trục chính được bê tông hóa, cứng hóa, 100/109 hộ trong thôn có đủ 3 công trình HVS đạt tỷ lệ 91,7%, tỷ lệ hộ chăn nuôi hợp vệ sinh chiếm tỷ lệ cao…Các tiêu chí về y tế, văn hóa, giáo dục, môi trường đều đạt và vượt tiêu chí quy định. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM đạt 1,3 tỷ đồng, trong đó huy động nhân dân đóng góp của nhân dân là 1,27 tỷ đồng, nguồn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước là 130 triệu đồng, còn lại nhân dân xây dựng mua sắm chỉnh trang nhà ở.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Cao Viết Trường- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã trao giấy chứng nhận làng Lương Thiện đạt chuẩn NTM, trao hoa và phần thưởng 10 triệu đồng của UBND huyện; lãnh đạo xã Thạch Lập trao hoa và phần thưởng 2 triệu đồng của UBND xã cho nhân dân và cán bộ làng Lương Thiện đạt chuẩn thôn NTM năm 2018.

Liên Huyền- Văn Phan