Lễ công bố đạt chuẩn NTM làng Ngã Hón

Chiều ngày 7/3/2019, xã Lộc Thịnh tổ chức lễ công bố đạt chuẩn NTM năm 2019 làng Ngã Hón. Dự tại buổi lễ có đại diện Ban điều phối NTM huyện, cán bộ chỉ đạo NTM của xã, lãnh đạo xã Lộc Thịnh cùng đông đủ cán bộ, nhân dân trong thôn và con em quê hương cũng về dự đông đủ.

Đ/c Lê Thị Nhi- Trưởng phòng Nông nghiệp&PTNT, Phó Chánh Văn phòng điều phối XDNTM huyện trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho cán bộ và nhân dân làng Ngã Hón

Thôn có tổng diện tích đất tự nhiên là 105ha, với tổng số hộ 105 hộ gồm 416 nhân khẩu. Thu nhập bình quân đầu người từ sản xuất năm 2017 là 28,4 triệu đồng/ người/ năm đến năm 2018 thu nhập bình quân đã tăng lên 34,4 triệu đồng/ người/ năm. Đời sống nhân dân đã từng bước cải thiện cả về tinh thần lẫn vật chất. Nông nghiệp có mức tăng trưởng khá, Cơ cấu cây trồng vật nuôi dần chuyển dịch theo hướng tích cực, nông thôn đã có những bước khởi sắc. Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội được xây dựng củng cố và nâng cao. Đời sống vật chất tinh thần của người nông dân nông thôn được cải thiện rõ rệt, công tác xóa đói giảm nghèo, Giải quyết việc làm đã thu được một số kết quả nhất định. Hệ thống chính trị, an ninh, trật tự an toàn xã hội nông thôn được giữ vững. Trong năm 2018 làng đã có 4 hộ xây dựng gia trại chăn nuôi cho thu nhập cao. Công tác chỉnh trang khuôn viên nhà ở, nhà văn hóa được các hộ trong thôn thực hiện khá tốt. Đã xây dựng được nhà văn hoá, sân bóng chuyền, cổng làng. Hệ thống đường giao thông nông thôn và thủy lợi nội đồng được cải thiện. Đến nay, đường giao thông bê tông đã cơ bản được rải khắp các tuyến đường. Thực hiện phòng trào chung tay xây dựng NTM, cán bộ ban thôn đã tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức và tự giác xây dựng NTM. Tính đến thời điểm này, làng Ngã Hón đã đạt 14/14 tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn NTM. Trong buổi lễ long trọng này, huyện đã trao Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM và tiền thưởng 10 triệu đồng cho cán bộ nhân dân làng Ngã Hón.

Liên Huyền- Văn Phan