Thư viện Ngọc Lặc tham dự: Liên Hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Đất và người sứ Thanh” đạt giải 3 toàn tỉnh

Hướng tới kỷ niệm 990 năm “Danh xưng Thanh Hóa”, sáng 5/4/2019, Thư viện tỉnh đã tổ chức Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Đất và người xứ Thanh”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, 13 Thư viện trên địa bàn tỉnh trong đó có Thư viện huyện Ngọc Lặc.

Hình ảnh tiết mục dự thi của đội Thư viện huyện Ngọc Lặc

Tại liên hoan, 13 đơn vị đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã trải qua 3 phần thi: Giới thiệu đội hình, giới thiệu sách, năng khiếu. Các tiết mục được dàn dựng công phu, cách thể hiện phong phú, hình thức tuyên truyền hấp dẫn, đã thể hiện sinh động những đặc trưng của mỗi địa phương và nội dung của các cuốn sách một cách dễ nhớ đã góp phần đưa bạn đọc đến gần và cảm nhận sâu sắc hơn về đất và người xứ Thanh.

Tham dự liên hoan lần này đoàn Thư viện huyện Ngọc Lặc đã dành được giải 3, tuy không phải là giải cao nhất hội thi, nhưng nội dung thi của Ngọc Lặc được Ban tổ chức đánh giá rất cao đặc biệt và là đơn vị mang đến sân khấu liên hoan một không gian tràn ngập sắc màu văn hóa dân tộc, để lại nhiều ấn tượng cho BGK và khán giả đến xem.

Tại liên hoan lần này các tác phẩm có giá trị được giới thiệu đến bạn đọc như: Chiến khu Ngọc Trạo – bước phát triển mới của phong trào cách mạng tỉnh Thanh Hóa; Dư địa chí Nông Cống; Danh nhân Hoằng Hóa,; Hàm Rồng - cuộc đụng độ lịch sử và tác phẩm “Đẻ đất đẻ nước” của Ngọc Lặc … Qua 13 phần thi, các đội đã mang đến bức tranh toàn cảnh về quá trình xây dựng và phát triển của quê hương Thanh Hóa, từ các thành tựu trong lĩnh vực từ kinh tế – xã hội đến việc gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống và quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá nét đẹp của vùng đất và hình ảnh con người xứ Thanh, các tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh; khẳng định được vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của con người Thanh hóa trong tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc, góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương Thanh Hóa và đất nước. Liên hoan là dịp để các thí sinh tham dự đến từ các địa phương được thể hiện năng khiếu, sở trường của mình; nâng cao nghiệp vụ tuyên truyền giới thiệu sách cho cán bộ thư viện các huyện, thị, thành phố để phục vụ bạn đọc, đáp ứng nhu cầu văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay; nâng cao hiểu biết của mình về giá trị, ý nghĩa lịch sử của tỉnh Thanh Hóa.

Linh Huệ - Đức Hiền