UBND Tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến bàn các giải pháp tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước năm 2019

Sáng ngày 12/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến bàn về các gải pháp tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước năm 2019. Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đình Xứng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thìn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khai mạc và chủ trì hội nghị. Các cơ quan, đơn vị ban ngành cấp tỉnh. Về phía đầu cầu huyện Ngọc Lặc có đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Trưởng các phòng: Tài chính – Kế hoạch, Tài nguyên - Môi trường, Tư pháp, Chánh thanh tra, Chi cục Thuế huyện, BCĐ đôn đốc thu ngân sách nhà nước huyện; Chủ tịch UBND các xã thị trấn.

Hình ảnh các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu huyện Ngọc Lặc

Hội nghi đã nghe báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa về giải pháp tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước năm 2019 nhằm phấn đấn hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong báo cáo đã tập trung triển khai một số giải pháp như công tác tham mưu chỉ đạo điều hành thu NSNN, Công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, công tác kê khai, kế toán thuế, công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, biện pháp quản lý thu đối với các khoản thu từ đất, công tác tổ chức cán bộ và giải pháp thực hiện các khoản thu do cơ quan tài chính quản lý; báo cáo của Thanh tra tỉnh, đánh giá trách nhiệm trong việc thu, chống thất thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh; trọng tâm là một số hộ kinh doanh qua thanh tra trên địa bàn 7 huyện, thị xã, thành phố. Trong báo cáo đã nêu ra nhưng nguyên nhân và trách nhiệm trong việc thu, chống thất thu thuế công thương ngoài doanh nghiệp. Tham luận tại các điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và các Ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh đều tập trung thảo luận vào các nhóm giải pháp, những đề xuất, kiến nghị khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trên địa bàn để từ đó tìm ra giải pháp khắc phục thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. và trách nhiệm thu, chống thất thu thuế công thương nghiệp.

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Đình Xứng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, ban ngành, đơn vị cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Theo đó các sở, ban, ngành có liên quan chủ động phối hợp với cơ quan Thuế để tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án chống thất thu đã được UBND tỉnh ban hành. Cơ quan Thuế các cấp rà soát, nắm chắc đối tượng, nguồn thu ngân sách trên địa bàn; kiểm tra việc kê khai thuế, quyết toán thuế của người nộp thuế để có biện pháp chỉ đạo quyết liệt, cụ thể công tác thu ngân sách ngay từ đầu năm nhằm bảo đảm thu đúng, thu đủ, kịp thời theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, chủ động tham mưu cho UBND các cấp giải quyết về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính nhằm giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người nộp thuế…Giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của các ban ngành, đơn vị để công tác thu ngân sách đạt mục tiêu, kế hoạch năm 2019.

Lê Nghị - Tiến Minh