Hội LHPN triển khai nhiệm vụ quý II / 2019

Sáng ngày 12/4 Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II/2019.

Những tháng đầu năm 2019 các cấp Hội Phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã đổi mới nôi dung phương thức, hướng về cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên và đa dạng hoá các hoạt động tổ chức thực  hiện nhiệm vụ cấp ủy giao: Về  tiêu chí 3 sạch; “ phong trào xây dựng cổng làng, cổng trào thôn; xây dựng nhà tiêu, giếng nước hợp vệ sinh; hố rác ở các hộ gia đình đạt yêu cầu năm 2018” đã đạt được nhiều kết quả tích cực góp phần xây dựng NTM . Tổ chức các nhiệm vụ trọng tâm của hội, đã có nhiều đơn vị có cách làm mới, sinh động trong công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện xây dựng gia đình hạnh phúc và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế.  Gắn với “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết, Kế hoạch của hội cấp trên đến hội viên. Quan tâm đến việc vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững bảo vệ môi trường; hầu hết các cơ sở hội đã đẩy mạnh việc khai thác và tham gia quản lý các nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất và kinh doanh. Kết quả là vốn ngân hàng nông nghiệp có 68 tổ, với 2.104 hộ vay , tổng số tiền gần 130 tỷ đồng; vốn ngân hàng Chính Sách xã hội gần18,7 tỷ đồng ... Cùng với đó các cấp Họi duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình: Câu lạc bộ phụ nữ giảm nghèo, câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ phụ nữ với công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

 Hội nghị đã thống nhất phương hướng nhiệm vụ quý II/2019 là tiếp tục chỉ đạo triển khai đến hội viên về các giải pháp thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội năm 2019. Bằng các nội dung cụ thể và các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30/4; 1/5; Ngày sinh nhật Bác, chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập chi bộ Bắc Sơn tiền Đảng bộ huyện Ngọc Lặc  Đảng Bộ huyện Ngọc Lặc ( 27/8/1949 – 27/7/2019). Tổ chức tập huấn cho 20 câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”; Gắn với xây dựng NTM. Tổ chức thực hiện mô hình phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt. Tổ chức xây dựng mô hình sinh hoạt 4 nhóm “Tôi mạnh mẽ” và các hoạt động liên quan đến việc chăm lo đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Vân Long - Tiến Dũng