Thị trấn Ngọc Lặc ra quân chấn chỉnh nhằm xoá bỏ các chợ tự phát trên địa bàn

Từ ngày 26/3 đến ngày 10/4, UBND thị trấn Ngọc Lặc tổ chức tuyên truyền xoá bỏ các điểm chợ tự phát. Hướng dẫn và tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh vào các chợ để kinh doanh đúng quy định.

Lực lượng chức năng thị trấn Ngọc Lặc ra quân xóa bỏ các chợ tự phát trên địa bàn

Qua đó nhằm chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động trợ trên địa bàn thị trấn đúng quy định và theo quy hoạch phát triển hệ thống chợ trên địa bàn thị trấn và giải quyết triệt để tình trạng họp chợ tự phát góp phần xây dựng thương mại văn minh. Giải quyết vấn đề chợ tự phát để gìn giữ trật tự an toàn đô thị và đảm bảo an toàn thực phẩm. Hạn chế tối đa tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề, đường trên các tuyến đường, đặc biệt trên các tuyến Quốc lộ. Tránh tình trạng ách tắc giao thông, mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường tại các điểm chợ tự phát. Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật nhà nước của nhân dân trên địa bàn Thị trấn trong vấn đề văn minh thương mại, an toàn thực phẩm, trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Được biết, tại thị trấn Ngọc Lặc có 3 điểm chợ tự phát có hơn 100 hộ buôn bán nhỏ theo thời vụ. Thường họp vào buổi chiều tối tại chợ tự phát trước cổng công ty may Việt- Pan Pacitic. Họp cả ngày đối với các hộ bán hàng rong tại khu vực ngã tư bệnh viện phố Lê Duẩn và điểm chợ trước cổng trường Mầm non.

Sau thời gian tổ chức tuyên truyền vận động đối với các hộ buôn bán tại các điểm chợ tự phát. Chiều ngày 11/4, UBND thị trấn Ngọc Lặc phối hợp với Công an huyện Ngọc Lặc tiến hành kiểm tra tình trạng vi phạm tại các điểm chợ tự phát nói trên. Qua kiểm tra cho thấy sau khi được tuyên truyền, vận động đa số người dân đều chấp hành. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra vẫn còn một số người bán hàng rong vẫn cố tình vi phạm. Thị trấn Ngọc Lặc đã tiến hành lập biên bản và tịch thu hàng hoá đối với các hộ cố tình vi phạm.

Trong thời gian tới, UBND thị trấn Ngọc Lặc tiếp tục phối hợp giữa công tác tuyên truyền với kiểm tra và xử lý để xoá bỏ triệt để tình trạng vi phạm của các hộ kinh doanh tại các điểm chợ tự phát trên địa bàn. 

Liên Huyền- Đức Hiền