Huyện Ngọc Lặc: Nói không thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ người tiêu dùng

Sáng ngày 16/4, Tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú. Ban chỉ đạo An toàn thực thực phẩm (ATTP) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2019. Với chủ đề “Nói không thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ người tiêu dùng”. Đồng chí Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ đạo ATTP huyện dự và phát động tại buổi Lễ.

Toàn cảnh buổi lễ

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; cùng sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các cấp, các ngành, công tác đảm bảo ATTP luôn được chú trọng, hành lang pháp lý về quản lý ATTP cơ bản được thiết lập và củng cố, công tác phối hợp liên ngành thanh tra, kiểm tra đã được tăng cường và ngày càng có hiệu quả, công tác giáo dục, tuyên truyền được đẩy mạnh tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm lãnh đạo của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và người tiêu dùng góp phần vào bảo vệ sức khỏe của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà nhờ vậy trong những năm trở lại đây tại huyện Ngọc Lặc không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn nào xảy ra. Tuy nhiên công tác các vệ sinh ATTP vẫn tồn tại một số hạn chế như: Chưa xây dựng được nhiều các mô hình sản xuất thực phẩm an toàn, chợ an toàn, chăn nuôi an toàn, lò mổ tập trung an toàn. Công tác tuyên truyền, truyền thông về vệ sinh ATTP chưa được duy trì liên tục, thường xuyên; mà chủ yếu tập trung vào các dịp Lễ, Tết, tháng hành động… Chưa thay đổi được thói quen lạc hậu, chưa xử lý nghiêm các cá nhân kinh doanh thực phẩm tại các chợ cóc, khu Lễ hội. Lãnh đạo một số địa phương chưa quan tâm đúng mức tới công tác vệ sinh ATTP trên địa bàn.

Đ/c Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ đạo ATTP huyện phát biểu tại buổi lễ

Để khắc phục những tồn tại hạn chế trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban chỉ đạo ATTP phẩm huyện yêu cầu: Trong năm 2019 huyện Ngọc Lặc cần tạo bước đột phá chuyển biến mới trong thực thi pháp luật bảo đảm ATTP, thực hiện thắng lợi Kế hoạch hành động Quốc gia bảo vệ ATTP, làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân và người kinh doanh chấp hành tốt luật an toàn vệ sinh thực phẩm bảo vệ nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường tự nhiên.

Tiến Minh