Lớp tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) ngành giáo dục

Sáng ngày 5/5, Công an tỉnh Thanh Hoá, Công an huyện Ngọc Lặc phối hợp với Phòng giáo dục & đào tạo huyện tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho lực lượng PCCC cơ sở ngành giáo dục trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Tham gia lớp tập huấn có 380 học viên là lực lượng PCCC cơ sở ngành giáo dục huyện.

Trong thời gian qua, công tác phòng cháy chữa cháy trên địa huyện đã có những chuyển biến rõ nét, tích cực và đạt được một số kết quả nhất định, đã huy động được toàn xã hội tham gia phòng cháy chữa cháy. Hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy được tăng cường. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế nhất định đặc biệt là lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở. Để nâng cao nhận thức, kỹ năng cho lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở đặc biệt là ngành giáo dục, vì vậy Công an tỉnh Thanh Hoá, Công an huyện Ngọc Lặc phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho lực lượng PCCC cơ sở ngành giáo dục trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị một số kiến thức cơ bản như: hệ thống văn bản pháp luật của nhà nước về công tác phòng cháy chữa cháy. Một số kiến thức cơ bản về cháy, nổ. Phòng cháy, chữa cháy xăng dầu, khí đốt hoá lỏng. Phòng cháy do sử dụng thiết bị điện. Các bước tổ chức dập tắt đám cháy. Cách sử dụng các phương tiện chữa cháy. Bằng những kinh nghiệm thực tế, các giảng viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản nhất công tác phòng cháy chữa cháy, liên hệ với thực tiễn một cách sinh động, dễ hiểu để học viên nắm được nhiều kiến thức cũng như kỹ năng trong công tác PCCC.

Thông qua lớp tập huấn này, tạo điều kiện để học viên của ngành giáo dục trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về công tác chuyên môn nghiệp vụ nói chung và công tác phòng cháy chữa cháy nói riêng. Đồng thời tăng thêm mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, có sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng PCCC với các trường học trong toàn huyện.

Liên Huyền- Tiến Minh