Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Thị trấn Ngọc Lặc

Chiều ngày 10-5, tại thị trấn Ngọc Lặc tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông (bà): Đỗ Quốc Cảnh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc; Cao Thị Dung- Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, đã có buổi tiếp xúc với cử tri Thị trấn Ngọc Lặc. Tại hội nghị tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND tỉnh tại Thị trấn Ngọc Lặc có 120 cử tri đại diện cho cử tri Thị trấn về tham dự hội nghị.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Ngọc Lặc

Tại buổi tiếp xúc các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến chương trình làm việc của kỳ họp thứ 8; báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 4 tháng đầu năm 2019; báo cáo kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri trong Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các cử tri đã đề xuất kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung như: đầu tư kinh phí xây dựng hạ tầng đô thị như cung văn hoá, khu vui chơi, khu thể thao. Sắp xếp lại bộ máy tổ chức sau khi sáp nhập. Thành lập bộ máy làm công tác quản lý trật tự đô thị. Xem xét việc đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân trước thời điểm cắm mốc theo quy định của nhà nước. Việc thu phí của phòng công chứng số 2 đối với các hộ vay vốn sản xuất kinh doanh không có hoá đơn. Nâng mức hỗ trợ kinh phí đối với các hoạt động ngày hội đại đoàn kết toàn dân hàng năm. Một số vấn đề bất cập trong việc sáp nhập các xã vào đô thị. Vấn đề ô nhiễm môi trường nguồn nước thải tại phố Trần Phú. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ thuộc khu Hải An (đô thị mới của thị trấn).

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Văn Tuấn- Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc đã tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện; các kiến nghị khác của cử tri được tổ đại biểu tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Liên Huyền- Tiến Minh