Hội thảo lịch sử Đảng bộ huyện Ngọc Lặc tập III, giai đoạn 2000-2018

Sáng ngày 13/06/2019, Huyện ủy Ngọc Lặc đã tổ chức hội thảo “Lịch sử Đảng bộ huyện Ngọc Lặc tập III, giai đoạn 2000 - 2018 . Dự buổi hội thảo có các đồng chí lãnh đạo một số phòng, ban của tỉnh, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, chủ chốt của huyện qua các thời kỳ. Đồng chí Ngô Tiến Ngọc - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy chủ trì hội thảo.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội thảo

Cuốn lịch sử Đảng bộ huyện tập III ( 2000-2018) là tiếp nối cuốn lịch sử Đảng bộ huyện tập I ( 1949-1985) xuất bản năm 1996 và cuốn lịch sử đảng bộ huyện Ngọc Lặc tập II ( 1986-2000 ) xuất bản năm 2003. Tại cuộc Hội thảo các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, đã có những phát biểu đóng góp quý báu về nội dung, bố cục, tên tuổi, địa danh, sự kiện được nhắc đến trong cuốn dự thảo tập III. Cuốn “Lịch sử Đảng bộ huyện Ngọc Lặc giai đoạn 2000 - 2018” Cuốn lịch sử Đảng bộ huyện tập III này đã khái quát vùng đất - con người huyện Ngọc Lặc;  phản ánh quá trình phấn đấu, phát triển và đi lên của huyện nhà  từ năm 2000  đến 2018. Sau hơn một thời gian nghiên cứu, triển khai sưu tầm, biên soạn. Đến nay, dự thảo cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Ngọc Lặc  (giai đoạn 2000 - 2018) cơ bản đã hoàn thiện.Tại Hội thảo, các đại biểu đều nhất trí: cuốn bản thảo được nghiên cứu, biên soạn nghiêm túc, có chất lượng, phân kỳ lịch sử từng giai đoạn của các năm tương đối hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số nội dung cần phải  trong bản thảo cần chỉnh sửa như: bổ sung thêm các nội dung gắn với các mốc sự kiện quan trọng của huyên 1 cách đầy đủ hơn, thời gian cần đảm bảo độ chính xác... Một số ý kiến đề nghị bổ sung thêm một số nội dung trong các giai đoạn lịch sử để toát lên được vai trò lãnh đạo của Đảng bộ huyện, làm cho cuốn sách thêm phong phú, sinh động.

Đ/c Ngô Tiến Ngọc - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy phát biểu kết luận tại buổi hội thảo

Kết luận tại buổi hội thảo, đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp quý báu của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ qua các thời kỳ. Đồng chí cũng đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban sưu tầm tư liệu, Ban biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ huyện cần cố gắng hoàn thiện cuốn “Lịch sử Đảng bộ huyện Ngọc Lặc giai đoạn 2000 - 2018” theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Linh Huệ - Văn Phan