Tổng kết phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” lần thứ VI giai đoạn 2014-2019.

Sáng ngày 14/6, Hội Cực chiến binh huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI giai đoạn 2014-2019. Dự và chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Văn Luân- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, các phòng, ban chuyên môn UBND huyện, Chủ tịch hội CCB các xã, thị trấn, các Chi hội CCB và đặc biệt hội nghị vinh dự đón tiếp 97 Hội viên ưu tú, đại diện cho hơn 8000 Hội viên hội Cựu chiến binh trong toàn huyện về dự đông đủ.

Toàn cảnh hội nghị

Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ năm 2014 đến nay, Hội Cựu Chiến binh triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” qua thực hiện đã khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần sáng tạo, vượt khó vươn lên trong cuộc sống; hoạt động của cán bộ, hội viên Cựu chiến binh góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ vững ổn định an ninh, chính trị tại đơn vị, khu dân cư. 5 năm qua từ 2014-2019, thực hiện phong trào thi đua cán bộ, hội viên Cựu Chiến binh luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn trật tự ATGT, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; kịp thời thăm, tặng quà hội viên nghèo, hội viên là thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày 27/7; phong trào Xây dựng quý “vì đồng đội”, phong trào tiết kiệm mỗi hội viên 3 ngày tiết kiệm 1000 đồng, mỗi tháng tiết kiệm 10.000 đồng giúp đỡ hỗ trợ cho gia đình hội viên nghèo để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay đã có 22 gia đình hội viên được nhận hỗ trợ nuôi trâu, bò, dê để xoá nghèo với tổng số đảng gồm 16 con trâu, bò và 6 đàn dê có 41 con, tổng chị giá 390.000.000 đồng. Trong 5 năm qua, công tác xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh ngày càng được củng cố về mọi mặt. Đến nay, tổng số hội viên 7651 tăng 341 hội viên so với năm 2014 với 27 tổ chức cơ sở hội. Có 224 chi hội đạt tỷ lệ vào hội đạt 97%. Kết quả bình xét hàng năm có 96% hội viên đạt danh hiệu “CCB gương mẫu” và 90-95% tổ chức hội trong sạch vững mạnh. Hội Cựu chiến binh huyện 4 năm liên tục đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Đ/c Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” đã khơi dậy ý chí tự lực, tự cường vượt khó vươn lên giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu hợp pháp, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cựu chiến binh. Tuy về với đời thường, nhưng với ý chí của người lính cụ Hồ, các hội viên đã khắc phục khó khăn vượt lên chính mình, dưới sự hướng dẫn động viên, hỗ trợ của hội các cấp, các hội viên đã chủ động, sáng tạo để phát triển cây, con và mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay toàn huyện hội có 2 doanh nghiệp và 8 trang trại, 132 gia trại do hội viên CCB làm chủ, luôn hoạt động có hiệu quả cho thu nhập từ 300 triệu trở lên và tạo việc làm cho hơn 350 lao động có việc làm ổn định. Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu kết hợp chặt chẽ với thằng trào thi đua các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Trong những năm qua, các cấp hội đã chủ động kết hợp chặt chẽ các phong trào thi đua, các cuộc vận động tạo động lực quan trọng, nhằm cổ vũ động viên cán bộ hội viên hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đã xây dựng được các mô hình như: Mô hình chi hội không có hội viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, mô hình không có gia đình hội viên đói và tái nghèo, tích cực phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững. Tích cực tham gia xây dựng NTM, trong 5 năm đã có 5568 gia đình hội viên cứu chiến binh đóng góp được 4,3 tỷ đồng cho địa phương xây dựng nông thôn mới và huy động hơn 27.000 ngày công lao động, hiến 16.000 cây cối và cây ăn quả, hiến 21.906 m đất để làm giao thông nông thôn, làm đường giao thông nông thôn 568km. Từ các phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2014-2019.

Tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2014-2019

Dự và phát biểu chúc mừng tại hội nghị, các đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phạm Văn Luân- Phó Chủ tịch Thường trực Hội cựu Chiến binh tỉnh biểu dương ghi nhận những kết quả của hội CCB huyện Ngọc Lặc đã đạt được trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI giai đoạn 2014-2019, phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ này, hội CCB các cấp cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ đó là: Hội phải xây dựng kế hoạch và và có giải pháp khắc phục khuyết điểm tồn tại, phát huy yêu điểm, phát huy truyền thống bộ đội cụ hồ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, nâng cao ý chí, bản lĩnh chính trị thực hiện tốt nghĩa vụ người công dân và hội viên cựu chiến binh gương mẫu. Tổ chức tuyên truyền phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, đấu tranh chống những quan điểm sai trái thù địch để bảo vệ đảng, chính quyền và nhân dân. Hội cần tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, quan tâm hoạt động tại các chi hội, tích cực tham gia có hiệu quả vào các phong trào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Phát động phong trào thi đua của hội gắn với tổ chức sơ kết, tổng kết, kịp thời biểu dương khen thưởng tập thể cá nhân điển hình tiên tiến để nhân rộng các mô hình cựu chiến binh gương mẫu. Các cấp hội cựu chiến binh, tiếp tục với hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của hội cựu chiến binh trong việc đào tạo bồi dưỡng thế hệ cán bộ trẻ kế cận cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.)

Nhân dịp này, Hội Cựu Chiến binh huyện đã trao tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 28 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào cựu chiến binh gương mẫu 2014-2019. Và bầu được đoàn đại biểu đi dự đại hội thi đua cựu chiến binh gương mẫu 2014-2019 của tỉnh Thanh Hoá.

Liên Huyền- Tiến Minh