Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3 tại huyện Ngọc Lặc

Chiều ngày 18/6/2019, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, do đồng chí Phạm Văn Long- Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với UBND Ngọc Lặc về kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3 tại huyện. Về phía huyện Ngọc Lặc có đồng chí Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ huyện, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và lãnh đạo các Trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Đ/c Phạm Văn Long- Phó Vụ trưởng, Bộ Giáo dục và Đào phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh đi kiểm tra thực tế 2 nội dung đó là kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế tại khu dân cư, các nhà trường, tại một số trường tiểu học trên địa bàn huyện về tổ chức thực hiện công tác Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, qua đó có cơ sở đánh giá, xem xét công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học (PCGD), xóa mù chữ (XMC) đối với huyện Ngọc Lặc.

Tại buổi làm việc tại huyện hội nghị đã lắng nghe các đồng chí trong Ban giám hiệu các Trưởng Tiểu học trên địa bàn huyện về những thuận lợi, khó khăn của các trường, như công tác nhập dữ liệu phổ cập, công tác rà soát đối với các học sinh, tại khu dân cư trên địa bàn miền núi khó khăn. Đối chiếu với các tiêu chuẩn của Nghị định số 20 của Chính phủ và Thông tư số 07 của Bộ GD&ĐT, huyện Ngọc Lặc.100% các xã, trị trấn được công nhận đạt chuẩn PCGD,XMC Tiểu học mức độ 3, số trẻ em vào lớp 1 là: 3.068 trẻ đạt tỷ lệ 100%, số trẻ em 11 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học là: 1.902 đạt tỷ lệ 93,51%; số trẻ đến 14 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học là: 1.882 em đạt tỷ lệ 99,95%; số học sinh khuyết tật có khả năng học tập được tiếp cận giáo dục 176/176 đạt tỷ lệ 100%.

Đ/c Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ huyện phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phan Văn Long - Phó Vụ trưởng, Bộ giáo dục đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả PCGD, XMC nói riêng và kết quả toàn diện về lĩnh vực giáo dục và đào tạo của huyện Ngọc Lặc đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ huyện, lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện cần phải phát huy hơn nữa những mặt đã làm được, khắc phục nhanh chóng hiệu quả những hạn chế tồn tại.

Thay mặt lãnh đạo UBND  huyện đồng chí Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ huyện, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác, đồng thời khẳng định UBND huyện đặc biệt quan tâm đến công tác Giáo dục nói chung và công tác PCGD, XMC nói riêng. Đồng chí cùng đã kiến nghị với Đoàn công tác của Bộ, Sở có sự chia sẻ những khó khăn với huyện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, về biên chế giáo viên cần quan tâm, đặc biệt là miền núi như Ngọc Lặc giáo viên dạy ngoại ngữ còn thiếu. Trong thời gian tới, huyện sẽ có những giải pháp cụ thể phù hợp để Ngọc Lặc, tiếp tục thực hiện và giữ vững đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3.

Thanh Nghị - Đức Hiền