Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Ngọc Lặc đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền

Trong những năm qua, Đài truyền thanh - Truyền hình huyện Ngọc Lặc được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự giúp đỡ về chuyên môn của Đài phát thanh- truyền hình Thanh Hóa, sự hợp tác giúp đỡ của các ngành, các cấp, các đơn vị trong huyện. Cùng với sự phát triển chung của Báo chí cả nước, trong vài năm lại đây, Đài TT - TH Ngọc Lặc đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị địa phương; xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền là diễn đàn của nhân dân các dân tộc Ngọc Lặc .

Đứng trước yêu cầu của công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị địa phương trong tình hình mới. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của Đài đã quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn xác định nhiệm vụ của mình, nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phục vụ đắc lực và kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, góp phần trong việc hướng dẫn, định hướng dư luận xã hội, động viên các phong trào thi đua sản xuất, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Nhờ đó, công tác tuyên truyền ở huyện Ngọc Lặc có bước phát triển đáng kể. Tin, bài các tin tức sự kiện của Huyện luôn được cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin, điện tử của huyện năm sau cao hơn năm trước, chỉ tính riêng năm 2018 Đài đã có 312 tin bài và hơn 700 ảnh được đăng trên Cổng thông tin. Năm 2016, Đài TT-TH huyện  đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng chương trình truyền hình địa phương đăng tải lên Cổng Thông tin, Điện tử của huyện và trên trang Youtube của Đài. Mỗi năm đăng tải chương trình truyền hình địa phương lên Cổng hơn 60 chương trình, thời lượng mỗi chương trình từ 15 – 20 phút, 12 phóng sự tài liệu cho các cấp, các ngành. Chỉ tính riêng năm 2018 xây dựng được 11 Trang tin truyền hình địa phương với thời lượng 10 phút 1 chương trình, phát trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình Thanh Hóa. Tham gia dự thi Liên hoan PT-TH toàn tỉnh lần thứ XIV, năm 2018 gồm 03 tác phẩm, có 01 tác phẩm truyền hình đạt giải Ba: “Trở về trong bình tro cốt”. Tham dự giải Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) trên địa bàn tỉnh năm 2018 với 2 tác phẩm. Kết quả đã được Ban Tổ chức giải Búa liềm vàng tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng giải báo chí về xây dựng Đảng( Giải Búa liềm vàng) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018

Đi đôi với việc khai thác hiệu quả của Trang thông tin - điện tử của huyện, Đài cũng đã xây dựng nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh - truyền hình bằng việc tăng thời lượng phát sóng, đổi mới công tác biên tập, sản xuất các chương trình và thực hiện nhiều chuyên mục, chuyên đề nhằm phản ánh chuyên sâu các vấn đề lớn như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Xây dựng nông thôn mới; An toàn giao thông; thanh niên Ngọc Lặc làm theo lời Bác và các mô hình phát triển kinh tế...  Luôn đổi mới để phát triển, tuyên truyền trên mọi phương tiện để truyền tải thông tin nhanh, kịp thời, chính xác, hiệu quả, đây cũng là những trăn trở của Đài. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tháng 3/2019 Đài đã mở Trang Face book “Đài Truyền hình huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa”, đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, thời kỳ 4.0 phục vụ cho công tác tuyên truyền của một cơ quan báo chí cấp huyện và cũng trở thành một kênh thông tin hữu ích phục vụ đắc lực cho công tác tuyên truyền ở địa phương. Tất cả các thông của huyện sau khi phóng viên, quay phim tác nghiệp về xây dựng các Video clips đăng tải luôn, bình quân mỗi tháng có từ 30 Clips được đăng tải. tính đến ngày 19/6/2019 đã có 2.302 người thích Trang, 2.714 người theo dõi trang. Số lượng người thích và theo dõi cứ tăng dần theo thời gian. Giờ đây mọi thông tin, hình ảnh, sự kiện của huyện được lan tỏa một cách nhanh nhất, chất lượng đến mọi vùng, mọi nhà, mọi lúc, mọi nơi và mọi đối tượng trong xã hội, Chỉ cần 1 chiếc điện thoại Smartphone, truy cập vào Trang Face book “Đài Truyền hình huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa”.

Thường xuyên đổi mới, áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình, nâng cao chất lượng biên tập, giọng đọc và sản xuất chương trình. Ban lãnh đạo Đài đã tham mưu với huyện uỷ, UBND huyện, từng bước đầu tư, nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật để phục vụ hoạt động chuyên môn. Hiện nay, mỗi tuần, Đài duy trì phát sóng 4 chương trình phát thanh, các Video Clips và duy trì hoạt động thường xuyên trang Thông tin điện tử. Với nhu cầu đổi mới không ngừng của Báo chí nói chung và công tác tuyên truyền ở địa phương nói riêng, Đài thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập. Do vậy năng lực và phẩm chất đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên đã được nâng cao với 100% phóng viên của Đài có trình độ chuyên ngành Báo chí có năng lực phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Các thông tin, sự kiện diễn ra trên địa bàn huyện đều được phát sóng ngay trong ngày, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị địa phương, đem lại hiệu quả tuyên truyền thiết thực, đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương. Phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian tới, Đài TT-TH Ngọc Lặc tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng tuyên truyền, làm tốt chức năng là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, góp phần cùng toàn huyện xây dựng quê hương Ngọc Lặc ngày càng văn minh giàu đẹp.

Thanh Nghị