Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị lần thứ II khoá XVI, nhiệm kỳ 2019-2024

Chiều ngày 8/7, tại hội trường Trung tâm BDCT huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị lần thứ II khoá XVI, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Phạm Văn Thiết- Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện khai mạc và chủ trì hội nghị. Đồng chủ trì có đồng chí chí Vũ Đình Do- Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến vào báo cáo kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2019. Thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận, chương trình phối hợp thống nhất hành động của năm 2019 của UBMTTQ huyện, ngay từ đầu năm, UBMTTQ Huyện và các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước chào mừng những ngày lễ lớn trong năm. UBMTTQ Huyện chỉ đại UBMTTQ các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền thực hiện công văn 737 của Huyện ủy về phân công nhiệm vụ cho MTTQ các tổ chức thành viên; tiếp tục tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của huyện về phát triển kinh tế xã hội, văn hoá. Ngay từ đầu quý 1, Ban Thường trực UBMTTQ Huyện đã chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân trước, trong và sau tết, tuyên truyền vận động nhân dân vui xuân đón tết an toàn, lành mạnh. Tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo và thực hiện các phong trào yêu nước. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp đã phối hợp với các ban ngành cấp huyện, cấp xã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào và thực hiện có hiệu quả. Cùng với UBND huyện tổ chức lễ phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới. Các xã, thị trấn tổ chức phát động nhân dân bằng những việc làm cụ thể như trồng cây, dọn vệ sinh nơi công cộng, đường làng ngõ xóm. Thực hiện cuộc vận động ngày vì người nghèo đã được MTTQ các cấp thực hiện có hiệu quả. Từ nguồn quyên góp vận động của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tổ chức tặng quà cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, người già neo đơn trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với 287 xuất quà trị giá 143.500.000 đồng. Trích từ quỹ vì người nghèo để hỗ trợ cho 4 hộ xây nhà mới với tổng kinh phí 120 triệu đồng. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa MTTQ và các ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội. Trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức cho đại biếu Quốc Hội, HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri có trên 300 cử tri tham gia. Chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, phối hợp với HĐND, UBND xã tổ chức cho đại biểu HĐND huyện, HĐND xác tiếp xúc với cử tri. Việc thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị về thực hiện chương trình giám sát đã thực hiện giám sát tại UBND xã Quang Trung, UBND xã Đồng Thịnh và các trường cấp 1,2, mầm non trên địa bàn 2 xã nói trên. Phản biện các dự thảo luật, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội huyện khi có yêu cầu của cấp ủy chính quyền. Thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền.

Đ/c Phạm Văn Thiết- Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thiết- Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện ghi nhận những kết quả đã đạt được của UB MTTQ các cấp qua 6 tháng qua. Trong 6 tháng cuối năm, MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện có hiệu quả Công văn 737 của BTV huyện ủy. Tuyên truyền vận động và xây dựng chương trình tổ chức thực hiện Nghị quyết 04,05 về vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. 5 phong trào phát triển kinh tế xã hội do UBND huyện phát động. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Tăng cường công tác phối hợp với các tổ chức, các ban ngành đoàn thể để thực hiện tốt nhiệm vụ nắm bắt tình hình nhân dân trong huyện. Triển khai vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo” và “tết vì người nghèo” năm 2019. Tiếp tục thực hiện có hiệu quạt các chương trình giám sát và phản biện xã hội năm 2019 theo quyết định 217. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án “củng cố tổ chức và đổi mới nội dung phương thư he hoạt động của UBMTTQ huyện Ngọc Lặc đến năm 2020”. Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của UBMTTQ các xã, thị trấn, tổ chức hội nghị giao ban các cụm thi đua của MTTQ các xã, thị trấn. Sửa đổi ban hành quy chế hoạt động xuất UB MTTQ huyện, quy chế làm việc của Ban Thường trực MTTQ huyện khoá XVI, nhiệm kỳ 2019-2024. Tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thanh Hoá lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Liên Huyền- Tiến Minh