Huyện Ngọc Lặc chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới 2019-2020

Hiện nay, trên địa bàn huyện Ngọc Lặc có 1.174 phòng học ở 3 cấp học. Ngay sau khi kết thúc năm học 2018-2019, phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tiến hành khảo sát cơ sở vật chất và tham mưu UBND huyện phân bổ kinh phí để xây mới và sửa chữa một số điểm trường trên địa bàn huyện.

Trường Tiểu học Thạch Lập 2 mới được đầu tư xây dựng, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

Qua rà soát, thống kê cho thấy toàn huyện hiện có 1.076 phòng học kiên cố, (chiếm 91,65%). Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn 98 phòng học mượn, tạm (chiếm 8,35%) chủ yếu ở bậc mầm non cần được đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa. Dựa trên nhu cầu thực tế cũng như gắn với lộ trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng trường chuẩn quốc gia, năm học 2019-2020, bằng nguồn ngân sách của Trung ương, tỉnh, huyện, xã, toàn huyện đã được đầu tư xây mới 52 phòng học, phòng chức năng, với tổng giá trị 37 tỷ đồng. Hiện nay, các công trình đang gấp rút hoàn thành để bàn giao cho các nhà trường sử dụng trong năm học mới.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, huyện Ngọc Lặc cũng bố trí nguồn kinh phí để sửa chữa, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn. Ngoài ra, bằng nguồn xã hội hóa các nhà trường còn đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, bàn ghế, tiến hành sửa chữa, nâng cấp đối với các phòng học và phòng chức năng xuống cấp, hư hỏng nhỏ đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh.

Khắc Công- Báo Thanh Hóa