UBND huyện Ngọc Lặc trao thưởng cho 6 học sinh thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2019 – 2020.

Chiều ngày 2/8/2019, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Lặc đã tổ chức buổi trao thưởng cho 6 học sinh đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa năm học 2019-2020. Đồng chí Phạm Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và trao phần thưởng cho các em học sinh. Dự tại buổi lễ có đại diện phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, Hiệu trưởng các trường THCS Lê Đình Chinh; trường THCS Lam Sơn và các bậc phụ huynh học sinh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt, trao thưởng cho các em học sinh đậu vào Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2019-2020

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 đã diễn ra an toàn nghiêm túc và đạt kết quả cao, trong kỳ thi này, huyện Ngọc Lặc đã có 6 học sinh xuất sắc đậu vào chuyên Lam Sơn trong đó của trường THCS Lê Đình Chinh là 5 em và trường THCS Lam Sơn  1 em đã trúng tuyển với thành tích khá cao. 

Đây chính là kết quả đáng tự hào của huyện cũng như của ngành Giáo dục huyện trong năm học 2018-2019. Bên cạnh kết quả đã đạt được của các em học sinh trong kỳ thi vào lớp 10 thì năm học 2015- 2016 cũng là năm học mà toàn ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Lặc tiếp tục thực hiện kế hoạch hành động của UBND tỉnh, thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ VIII, khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”;  thực hiện Kết luận số 23 của Thường vụ Huyện ủy về tăng cường công tác quản lý về Giáo dục và Đào tạo. Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, sự phối hợp hiệu quả của các phòng, ban, ngành đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương, sự đồng thuận của nhân dân, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh huyện nhà; là năm học giặt hái được những thành công đáng kể. UBND huyện đã chú trọng chỉ đạo việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn gắn với việc xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; giữ nghiêm nề nếp kỷ cương, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học. Vì vậy chất lượng đại trà được nâng lên, qua các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, huyện Ngọc Lặc đã đạt được nhiều giải cao, đặc biệt trong năm học này. Huyện Ngọc Lặc hiện nay giáo dục huyện nhà đang đứng thứ nhất của 11 huyện miền núi.

Phát biểu chúc mừng các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi vừa qua cũng như ghi nhận những kết quả đã đạt được của ngành Giáo dục huyện trong năm học 2018-2019, đồng chí Phạm Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng trong học tập của tập thể các nhà trường, các thầy cô giáo bộ môn và các em học sinh đã thi đua dạy tốt học tốt để đạt thành tích cao trong năm học 2018-2019 cũng như kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Đồng chí cũng khẳng định, trong năm học vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp Ủy, Chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội. Sự đoàn kết năng động sáng tạo của tập thể các nhà trường đã phấn đấu rèn luyện và của toàn dân chung tay vì sự nghiệp phát triển Giáo dục và đào tạo của huyện nhà. Vinh dự và tự hào khi huyện Ngọc Lặc có đến 6 em học sinh trúng tuyển vào trường THPT chuyên Lam Sơn Thanh Hóa, một ngôi trường chất lượng cao và có tuyển đầu vào khó nhất tỉnh. Đồng chí mong muốn các học sinh trúng tuyển vào trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục cố gắng trong học tập và đạt kết quả cao, xứng đáng với sự kỳ vọng của huyện, của các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Các em chính là các tấm gương sáng để các học sinh trong toàn huyện noi theo và cũng chính là động lực để các lớp học sinh tiếp theo tiếp tục phấn đấu học tập tốt, Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện  mong muốn,  sau này trở thành những nhân tài trí thức, những công dân tiêu biểu, cống trí tuệ, công sức cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Linh Huệ - Đức Hiền