Xã Cao Thịnh những kết quả đạt được sau 10 năm xây dựng NTM

Xã Cao Thịnh được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2017, sau 10 năm xây dựng NTM xã Cao Thịnh đã có nhiều thay đổi từ bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới đến nhận thức tư duy của người dân cũng từng bước được thay đổi. Người dân chung tay tiếp sức để xây dựng NTM.

Thôn Cao Thắng là một trong những thôn có điểm xuất phát thấp, từ trước khi xây dựng NTM, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, đường giao thông đi lại còn khó khăn. Nhưng từ khi thực hiện chương trình xây dựng NTM với sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy chi bộ và nhân dân nên đã có sự thay đổi rõ nét.

Từ sau khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn thay đổi toàn diện từ kết cấu xây dựng cơ sở hạ tầng cho đến đời sống sinh hoạt vật chất văn hóa của người dân được nâng lên. Trước khi xây dựng nông thôn mới Cao Thịnh còn 21,4% hộ nghèo sau 10 năm xây dựng nông thôn mới tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,4%. Cơ sở hạ tầng phúc lợi được đầu tư xây dựng cơ bản đường xá đi lại khang trang. 100 % đường thôn làng bê tông hóa, 9/9 thôn đều có nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng khang trang sạch đẹp và có sân chơi thể thao phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Cái được lớn nhất sau 10 năm xây dựng nông thôn mới ở Cao Thịnh đó chính là nhận thức của người dân được nâng lên. Người dân nhận thức được xây dựng nông thôn mới chính là người được hưởng thụ là chính mình. Sự đoàn kết cộng đồng thôn xóm đã được thắt chặt tốt hơn. Đời sống vật chất tinh thần và văn hóa, an ninh trật tự thôn xóm tốt hơn so với trước khi xây dựng nông thôn mới.

Để có được kết quả như vậy, trước hết là đó chính là sự gương mẫu của cán bộ đảng viên. Người cán bộ đảng viên phải miệng nói tay làm chân bước vào làm. Trong công tác xây dựng nông thôn mới đòi hỏi cái hệ thống chính trị vào cuộc. Thành lập ban chỉ đạo, ban quản lý phân công trách nhiệm cho các thành viên trong ban chỉ đạo để làm tốt công tác tuyên truyền vận động 

Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, năm 2017, xã Cao Thịnh đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Không dừng lại với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, xã Cao Thịnh sẽ cố gắng phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao trong các năm tiếp theo. Hy vọng với quyết tâm và sự đoàn kết, xã sẽ đạt được mục tiêu trong thời gian sớm nhất.

Liên Huyền- Tiến Minh