Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kiểm tra công tác phòng, chống dịch do vi rút nCoV tại huyện Ngọc Lặc

Chiều 3-2, đồng chí Phạm Đăng Quyền- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch do vi rút Corona (nCoV) tại Ngọc Lặc. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh. Về phía huyện Ngọc Lặc có các đồng chí: Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Phạm Văn Đạt- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện…

Toàn cảnh buổi làm việc

Căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút nCoV gây ra; các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Ngọc Lặc đã ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai kịp thời các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. UBND huyện đã giao cho phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phun khử khuẩn, xử lý môi trường, chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, nhân lực để chống dịch. Tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường học nào dương tính với vi rút nCoV.

Đ/c Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đánh giá cao sự nỗ lực của huyện trong thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, yêu cầu huyện thực tốt Chỉ thị số 03/CT-UBND, ngày 31-2-2020 về việc triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viên đường hô hấp do chủng mới của vi rút nCoV gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Quan tâm thực hiện tốt công tác giám sát, bám sát y tế xã, y tế thôn, nắm bắt diễn biến của dịch bệnh. Đây là một trong những nhiệm vụ cấp thiết để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, tổ chức quản lý và theo dõi chặt chẽ đối với những người làm việc tại Trung Quốc về quê nghỉ Tết. Tập trung tuyên truyền cho người dân về phòng, chống dịch bệnh. Chuẩn bị tốt phương án điều trị nếu có bệnh nhân bị nhiễm vi rút nCoV. Việc phun hóa chất tiêu đôc khử trùng ở các trường học, chợ, khu đông người cần phải được thực hiện đúng thời gian, thời điểm, bảo đảm hiệu quả. Đồng chí cũng lưu ý huyện không được chủ quan trước diễn biến của dịch bệnh.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã kiểm tra thực tế khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc.

Tiến Minh