Trung tâm Y tế Ngọc Lặc tích cực chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Corona(2019- nCoV)

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế và các Sở ngành liên quan, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu cho UBND Ngọc Lặc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện ban hành các công văn, kế hoạch triển khai hoạt động đáp ứng với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona, thành lập các đội đáp ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch, tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tại các Trạm Y tế xã.

Đồng thời, thực hiện phun thuốc tiêu độc khử trùng tại 100% các trường học trên địa bàn huyện, các khu công cộng đông người như khu vực chợ, thực hiện các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại cộng đồng. Phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch huyện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân chủ động bảo vệ sức khỏe và thực hiện phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó TTYT-DP huyện đã kế hoạch triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona như; Xây dựng các phương án đáp ứng nhanh phòng chống dịch khi có ca bệnh tai huyện; Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu được sự nguy hiểm của bệnh và biết cách phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do vi rút  Corona (nCoV). Đồng thời, tăng cường phối hợp trao đổi thông tin với các ban ngành, đoàn thể quyết tâm chung tay ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona trên địa bàn huyện.

Linh Huệ - Đức Hiền