Huyện Ngọc Lặc đón và cách ly 57 công dân về từ Lào

Ngày 31-3, huyện Ngọc Lặc tổ chức đón 57 công dân Việt Nam trở về từ Lào để thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định. Trong số này có 44 người đã cách ly 3 ngày tại huyện Quan Sơn.

Đây là các trường hợp đầu tiên chuyển về khu cách ly tập trung của địa phương. Theo phương án, tổ công tác đã đi đón các trường hợp trên từ huyện Quan Sơn và cửa khẩu Na Mèo về thẳng khu cách ly đã được huyện Ngọc Lặc chuẩn bị sẵn sàng từ trước trong khuôn viên Trường THPT Dân tộc Nội trú Ngọc Lặc. Khu vực tiếp nhận, cách ly có sức chứa đến 500 người, ở xa khu dân cư; có khuôn viên thoáng mát, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất sinh hoạt như giường, nhà ăn, khu vệ sinh khép kín, mạng Internet. Những người được cách ly tập trung sẽ được Trung tâm Y tế huyện phối hợp thực hiện việc sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, nhận các dụng cụ cá nhân, hướng dẫn vào khu vực cách ly, vệ sinh cá nhân.

UBND huyện Ngọc Lặc đã điều động 25 cán bộ, chiến sĩ, các ngành chức năng đến Trung tâm này làm nhiệm vụ để đón công dân từ Lào trở về cách ly; ngành y tế khử trùng, phòng dịch, đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc, khẩu trang phòng chống dịch.

Tiến Minh