Trao tặng 2 tấn gạo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19

Ngày 17/4/2020, tại thị trấn Ngọc Lặc gia đình bác: Bùi Xuân Hách, 94 tuổi ở Phố Nguyễn Du đã tổ chức trao gạo cho BCĐ phòng chống Covid-19 huyện Ngọc Lặc để ủng hộ các gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đến chứng kiến và nhận số gạo trên có đại diện lãnh đạo MTTQ huyện, Phòng Y tế huyện, Lãnh đạo MTTQ và các ban ngành của Thị trấn Ngọc Lặc.

Bác Bùi Xuân Hách trao đổi:nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với người dân trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.Tôi và gia đình đã tình nguyện sẻ chia với tinh thần tương thân, tương ái, mong muốn bà con là những hộ nghèo, hộ khó khăn sẽ dược động viên, được hỗ trợ do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đại diện MTTQ huyện đồng chí Nguyễn Đình Do, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện  đã dành lời cảm ơn sâu sắc nhất tới gia đình bác Hách và khẳng định bác là 1 cán bộ hưu trí mẫu mực có 70 năm tuổi đảng, là người tham gia tích cực mọi phong trào tại nơi cư trú, nhất là các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, từ thiện. Đồng chí Phó chủ tịch UBMTTQ huyện cũng chia sẻ thêm:  Trong diều kiện diễn biến của dịch bệnh còn nhiều phức tạp, có rất nhiều những người làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm khắc phục khó khăn, chống dịch như chống giặc, nhân dân cả nước cũng đang đồng tâm hợp lực với tinh thần “Việt Nam chiến thắng dịch bệnh ” Nghĩa cử cao đẹp của bác Hách chính là việc làm vô cùng ý nghĩa thiết thực thể hiện sự sẻ chia, đùm bọc của người dân Việt Nam trong lúc khó khăn, hoạn nạn, tiếp thêm sức mạnh cho công tác phòng chống dịch bệnh, động viên bà con nghèo và các hộ gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống và chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Lần trao tặng gạo này gia đình bác Hách đã ủng hộ 2 tấn gạo trị giá khoảng 26 triệu đồng cho BCĐ phòng chống dịch bệnh của huyện để trao tới người dân nghèo và các hộ khó khăn trên địa bàn huyện.

Linh Huệ - Đức Hiền