Công điện khẩn số 11 của UBND tỉnh Thanh Hoá: Cho phép mở rộng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh

Ngày 23-4, UBND tỉnh Thanh Hoá có Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc cho phép mở rộng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh. Sau đây là toàn văn Công điện:

Sau một thời gian triển khai thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Công điện khẩn số 09/CĐ-UBND ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, các cấp, các ngành đã nỗ lực, cố gắng thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19; đến nay, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ, các ca nhiễm bệnh trên địa bàn tỉnh đã được chữa khỏi, ca cuối cùng phát hiện đã qua 28 ngày.

Xuất phát từ tình hình dịch tễ và yêu cầu công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, đến nay có thể mở rộng một số hoạt động sản xuất kinh doanh không thiết yếu với yêu cầu vừa duy trì hoạt động kinh doanh, vừa đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp sau:

1, Từ ngày 23/4/2020, các cơ sở dịch vụ dưới đây được phép hoạt động trở lại nhưng chủ cơ sở phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế và tại cùng một thời điểm phải đảm bảo yêu cầu sau:

- Các cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát, cà phê, trà chanh, trà đá, trà chén: Bố trí trong một phòng không quá 06 người đối với phòng có diện tích dưới 30 m2, không quá 10 người đối với phòng có diện tích từ 30 - 50 m2 và không quá 20 người đối với phòng có diện tích trên 50 m2. Các cơ sở ăn sáng, ăn tối, uống bia, cafe, giải khát vỉa hè không quá 10 người.

- Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà: Trong một phòng không quá 10 người đối với phòng có diện tích dưới 50 m2 và không quá 20 người đối với phòng có diện tích từ 50 m2 trở lên. Đối với hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (kể cả bóng đá) không quá 20 người.

- Các cơ sở cắt tóc, gội đầu không quá 10 người trong một phòng.

2, Từ ngày 25/4/2020, các khu, điểm tham quan du lịch được đón khách nội tỉnh nhưng tại cùng một thời điểm không quá 10 người trong nhóm 1 và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Khu vực ăn uống của khách sạn cũng phải thực hiện yêu cầu giãn cách phòng, chống dịch như các cơ sở ăn, uống, giải khát quy định tại mục 1 nêu trên.

3, Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, Tổ giám sát cấp huyện, cấp xã, Tổ giám sát thôn, bản, khu phố tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền và tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

4, Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức thực hiện xét nghiệm giám sát dịch tễ COVID-19 trong cộng đồng, trình Sở Y tế xem xét, phê duyệt trước ngày 24/4/2020./.

Ban biên tập