Tuổi trẻ Công an huyện Ngọc Lặc tham gia hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng thư kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá, Trưởng Công an huyện, ngày 23/4, tại Khoa xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, 24 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã tham gia chương trình tình nguyện hiến máu cứu người “Giọt hồng nghĩa tình vì đồng bào, đồng đội thân yêu” năm 2020.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng bào, đồng đội thân yêu” là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, đồng thời góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh, trong nước và thế giới đã và đang diễn biến phức tạp, khó lường. Với ý nghĩa tinh thần đó, toàn thể cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an huyện tiếp tục phát huy truyền thống nhân văn, vì nhân dân phục vụ, nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu, góp phần tích cực vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn.

Qua một ngày, với sự kết hợp chặt chẽ giữa cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên chi đoàn Công an huyện với cán bộ, y, bác sỹ Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc đã hoàn thành kế hoạch đề ra. Đã có 24 đơn vị máu được hiến tặng trong buổi tình nguyện này.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Ngọc Lặc mong muốn được đóng góp vào ngân hàng máu phục vụ kịp thời cung cấp máu và các sản phẩm máu phục vụ các bệnh viên trên địa bàn cấp cứu, điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và cán bộ chiến sĩ không may bị bệnh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ, dự phòng trong các trường hợp cần thiết.

Chương trình Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của Công an huyện Ngọc Lặc trong nhiều năm qua, góp phần đẩy mạnh phong trào hiến máu trên địa bàn huyện nói riêng và cả tỉnh nói chung. Đồng thời, đây là việc làm nhân đạo và ý nghĩa của CBCS Công an huyện, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Liên Huyền- Tiến Minh