Tình người trong đại dịch Covid-19

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện, tính đến thời điểm hiện tại Ngọc Lặc không có trường hợp nào nhiễm dịch Covid-19, chỉ có 95 trường hợp là công dân khác đến thực hiện cách ly tập trung tại huyện. Tình hình dịch bệnh trên cả nước đang được kiểm soát tốt. Đó là thông điệp mang lại sự an lòng cho toàn xã hội. Kết quả đó có được nhờ sự vào cuộc kịp thời và nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị với tinh thần "Chống dịch như chống giặc’. Trong đó, rất đáng ghi nhận là sự cùng chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh, sáng lên tinh thần trách nhiệm và tình người.

Tinh thần trách nhiệm của cơ quan chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, mỗi đơn vị trong ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, thẳm sâu ở đó chính là tình người. vớitinh thần "chống dịch như chống giặc", chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe người dân.

Đúng là trong lúc khó khăn lại càng thấy được nhiều hình ảnh ấm áp. Đó là khi những ngày đầu khẩu trang được khuyến cáo sử dụng để phòng bệnh trở nên khan hiếm, trong lúc không ít nhà thuốc, cửa hàng nâng giá, thì nhiều cá nhân, tổ chức đã phát miễn phí cho người dân. Thực hiện Công văn của UBMTTQVN huyện Ngọc Lặc về ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 đến nay theo báo cáo của Ban Thường trực UBMTTQVN huyện tổng số tiền mặt và các thiết bị y tế khác quy ra tiền là trên 1,3 tỷ đồng. Tiêu biểu trong phong trào này: Thị trấn Ngọc Lặc: 191.575.000đ, xã lam Sơn: 31.340.000đ, Thúy Sơn: 20.152.000đ, Kho K822: 20.490.000đ, Ngọc Trung: 11.000.000đ,Thạch Lập: 10.500.000đ, Việt kiều Lào tại khu vực cách ly: 10 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Huyện đoàn Ngọc Lặc, đã phối hợp với các tổ chức Hội cơ sở phát miễn phí nhiều khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng….cho cộng đồng; Nhóm thiện nguyện tuổi trẻ Ngọc Lặc đã tặng hơn 1,000 khẩu trang, 700 kính chắn gió cho các trạm kiểm soát, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc lặc các Trạm Y tế, khu cách li tập trung, các Chợ tổng trị giá 18 triệu đồng; Gia đình Bác Bùi Xuân Hách, phố Nguyễn Trãi thị trấn Ngọc Lặc, huy hiệu 70 tuổi đảng, năm nay đã 94 tuổi đã trao tặng 2 tấn gạo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh’ Hộ Ông Lê Quang Hiến phố Lê Thánh Tông ủng hộ 5 triệu đồng…Cảm động hơn, trong số đó có cả những em nhỏ dành số tiền mừng tuổi ít ỏi để góp vào như 2 anh em ruột Lê Huy Phong và Lê Gia Huy phố Lê Thánh Tông, thị trấn Ngọc Lặc ủng hộ 1.650.000đ.... Những hành động đó không gì khác là trách nhiệm, là tình cảm, là sự sẻ chia với cộng đồng.

Quả thật, còn rất nhiều câu chuyện với những hành động đẹp từ khi dịch Covid-19 xảy ra. Những hành động đó đã thể hiện lòng yêu thương, sự sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng để góp phần đẩy lùi dịch bệnh; nó khiến mỗi người trong chúng ta thêm ấm lòng, thêm tin tưởng hơn vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, đó là tình người trong lúc hoạn nạn, khó khăn. Những hành động đẹp đó chắc chắn sẽ còn nối dài, lan tỏa trong những ngày tới với hy vọng sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Dịch bệnh đang được kiểm soát tốt và trong khi cùng căng mình ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh, điều khiến mỗi người ấm áp chính là tình người. Cả cộng đồng trân trọng, đánh giá cao những đóng góp đong đầy tình cảm của từng cá nhân, mỗi tổ chức, các cơ quan, đơn vị trong nỗ lực chung kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh do Covid-19…

Tương thân, tương ái - Đó là vẻ đẹp đậm rõ thể hiện qua sự chung tay, góp sức ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh do Covid-19. Tình người là sợi dây kết nối, là động lực và cần tiếp tục nhân lên để chúng ta vượt qua mọi khó khăn, không chỉ thời gian này khi dịch bệnh do Covid-19 đã được kiểm soát..Dịch bệnh rồi sẽ qua, nhưng tình yêu thương, đoàn kết, sự sẻ chia lúc khó khăn của đồng bào dành cho nhau sẽ còn mãi.

Có thể nói, ngoài sự kiện bóng đá thì đã lâu lắm rồi chúng ta mới có sự kiện khơi dậy tinh thần dân tộc, tạo sự gắn bó, đồng lòng từ chính quyền đến người dân về sự tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia của những người chung một mái nhà Việt Nam mãnh liệt đến như thế. Đặc biệt, sự kết nối này không đến từ niềm vui lớn lao của những chiến thắng, mà từ nỗi lo trong đại dịch Covid. Cái tôi của mỗi người đang hòa trong cái ta rộng lớn của toàn dân tộc, làm nên một sức mạnh Vịệt Nam, tinh thần Vịệt Nam cùng vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Thanh Nghị