Huyện Ngọc Lặc chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết đảm bảo học sinh từ cấp 2 trở lên đến trường an toàn trong mùa dịch.

Thực hiện việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ sáng ngày 21/4, huyện Ngọc Lặc đã cho học sinh từ THCS trở lên đến trường đi học. Đến nay sau gần 1 tuần đi học trở lại, đa số các trường của huyện đã đảm bảo các điều kiện cần thiết đảm bảo an toàn cho các em học sinh trong mùa dịch Covid-19.

Tại trường THCS Kiên Thọ, ngay từ sáng sớm khi học sinh đến trường nhà trường tiến hành đo thân nhiệt cho các em học sinh trước khi vào lớp học. Năm học này, nhà trường có 642 học sinh, 19 lớp. Do số lượng học sinh đông nên nhà trường chọn phương án đo thân nhiệt của học sinh tại các lớp học. Nhà trường đã mua được 6 máy đo thân nhiệt và thành lập 5 tổ đo thân nhiệt tại các lớp trước khu bước vào giờ học để kiểm tra nếu phát hiện học sinh bị sốt thì đưa các em vào phòng cách ly tạm của nhà trường nghỉ sau thời gian đo lại thân nhiệt đồng thời báo cáo trạm y tế xã và phụ huynh học sinh để có phương án kiểm tra cụ thể, cho học sinh nghỉ học.

Còn tại trường THCS Minh Sơn, có 450 học sinh, 12 lớp, ngay sau khi có quyết định cho học sinh đi học trở lại sau dịch, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết nhất là công tác tuyên truyền và hướng dẫn các học sinh nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian qua, để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, các nhà trường của huyện Ngọc Lặc đã thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp. Bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng....; độ giãn cách và các phương án bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý và nhân viên nhà trường khi học sinh đi học trở lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Nếu học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên đường đến trường. Đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường. Bố trí chỗ ngồi giữa hai học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành y tế; theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường bảo đảm giãn cách ngoài lớp học, phòng làm việc theo quy định; đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện có học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý. Kết thúc mỗi buổi học, các nhà trường thực hiện nghiêm việc giãn cách khi ra khỏi cổng trường, đeo khẩu trang trên đường về nhà. Nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định.

Mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường trong mùa dịch, song với quyết tâm và sự đoàn kết, tin rằng ngành giáo dục huyện sẽ khắc phục nhanh những khó khăn tồn tại để đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi đến trường cũng như đảm bảo kế hoạch giảng dạy, đạt chất lượng cao trong năm học này.

Liên Huyền- Tiến Minh