Bưu điện huyện tham gia chi trả gói hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Chung tay cùng các cấp chính quyền địa phương trong việc triển khai hiệu quả chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid_19 gây ra, trong thời gian từ ngày 9/5-11/5, Bưu điện huyện, xã đã tham gia chi trả tiền hỗ trợ đến tận tay người dân, góp phần ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Sáng nay, ngày 11/5, chúng tôi có mặt tại điểm chi trả của Bưu điện huyện. Tại đây, Bưu điện huyện tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng thuộc thị trấn Ngọc Lặc. Theo số liệu thống kê thì tại điểm chi trả này có 180 đối tượng là người có công, 618 đối tượng bảo trợ xã hội và 113 hộ nghèo với 313 khẩu, 370 hộ cận nghèo với 1.433 khẩu. Tổng số tiền chi trả là 2.503.000.000 đồng. Theo dự kiến sẽ chi trả trong thời gian 2 ngày. Ngày từ hơn 8h sáng, các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Chính phủ được thông báo đợt 1 đã đến để nhận tiền hỗ trợ. Bưu điện huyện bố trí 3 bàn chi trả, cùng với sự hỗ trợ của 1 nhân viên khác và đại diện cán bộ chính sách của thị trấn trong việc kiểm tra, đối chiếu thông tin nên chỉ mất một phút là các đối tượng đã nhận đủ số tiền của cả 3 tháng 4,5,6.

Theo ông Trịnh Khắc Nhật, Giám đốc Bưu điện huyện chia sẻ, trong đợt này từ 9/5-11/5,  Bưu điện huyện thực hiện chi trả tại Bưu điện các xã, thị trấn và tại Bưu điện huyện cho khoảng 26.645 đối tượng với trên 24 tỷ đồng. Mỗi một xã, thị trấn đều được bố trí nhiều điểm chi trả để tránh người dân phải đi lại xa và tập trung đông người. Thời gian chi trả chỉ trong 2 ngày từ 9/5-11/5. Thời gian chi trả vừa gấp, số lượng người nhận lại đông, tuy nhiên Bưu điện huyện đã quen với việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, chi trả bảo trợ xã hội nên không phải chịu nhiều áp lực quá lớn. Ông Trịnh Khắc Nhật cũng cho biết “Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cùng UBND các cấp, các cơ quan đơn vị liên quan để tổ chức chi trả đến các đối tượng đúng, đủ, kịp thời. Đối với những đối tượng thụ hưởng trên 80 tuổi, sức khỏe yếu không đến các điểm được, nhân viên Bưu điện sẽ mang tiền đến tận nhà để chi trả kịp thời”. 

Chị Dương Thị Đào, nhân viên Bưu điện huyện cho biết việc chi trả là công việc thường xuyên trong nhiều năm nay, thêm vào đó người dân đều sinh sống trong thị trấn và xã Ngọc Khê cũ nên mọi người đã biết hết nhau. Chính vì vậy, việc đối chiếu thông tin so với danh sách cũng thuận lợi hơn, nên thời gian chi trả và thời gian nhận tiền của người hưởng đều được rút ngắn đáng kể.

Chị Ngô Thị Linh, cho biết, đến Bưu điện Văn hóa xã người nhận đều được thông báo thực hiện các biện pháp phòng dịch, rửa tay sát khuẩn. Tại đây nhân viên Bưu điện không chỉ bố trí dung dịch sát khuẩn cho mọi người dử dụng mà còn bố trí ghế ngồi có khoảng cách hợp lý nên không phải lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Với mạng lưới rộng đến tận xã, đội ngũ cán bộ công nhân viên nhiệt tình, đặc biệt là kinh nghiệm chi trả các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước cùng việc triển khai mạnh mẽ các dịch vụ hành chính công nên chắc chắn việc chi trả gói gói hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 qua Bưu điện không chỉ hoàn thành tiến độ mà còn đảm bảo chi trả đúng đối tượng, đủ số tiền, đem lại sự thuận lợi cho người hưởng, kịp thời đưa các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến người dân. Qua đó góp phần giảm tải áp lực cho UBND các xã, phường, đồng thời đảm bảo sự minh bạch trong công tác chi trả.

Liên Huyền- Văn Hoà