Hội nông dân các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, hội nông dân từ huyện tới cơ sở luôn chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời thông tin đến hội viên, nông dân trên địa bàn huyện về sự nguy hiểm và cách phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều hoạt động như tổng vệ sinh môi trường, kêu gọi ủng hộ mua trang thiết bị y tế, phát khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay miễn phí đã được hội nông dân các xã, thị trấn tích cực thực hiện.

Anh Lê Hồng Viên, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quang Trung chia sẻ: Chúng tôi phối hợp tích cực với các đoàn thể thu thập dữ liệu khai báo y tế, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch tới từng hộ gia đình; triển khai các nội dung phòng, chống dịch đến các đồng chí trong ban chấp hành hội và triển khai tới các chi hội, hội viên. Ngoài ra, Hội Nông dân xã còn tuyên truyền về dịch Covid - 19 nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân về mối nguy hiểm của dịch bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống. Hội Nông dân xã cùng các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội thành lập các đoàn phát khẩu trang cho nhân dân trong xã, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền xã Quang Trung thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19.

Trong thời gian qua, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, cần phải tập trung thực hiện trong giai đoạn hiện nay. Tổ chức hội chủ động phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người cùng nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mình, của gia đình và cộng đồng. Căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh và tình hình thực tế, tổ chức hội có biện pháp tuyên truyền cho phù hợp. Trong tháng 4, chúng tôi tập trung tuyên truyền, vận động hội viên nông dân hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đó là thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4/2020, mỗi hội viên, nông dân ở tại nhà nhiều nhất có thể, chỉ đi ra ngoài khi thực sự cần thiết và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ cho bản thân, gia đình.

Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân huyện cũng đã triển khai nhiều hoạt động tổng vệ sinh môi trường; cấp phát khẩu trang miễn phí cho hội viên; kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ kinh phí để mua trang thiết bị y tế, dung dịch sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện. Kết quả, tính đến ngày 24/4/2020, cán bộ, hội viên nông dân toàn huyện đã tham gia ủng hộ được gần 13 triệu tiền mặt và 1484 khẩu trang, 62 chai nước sát khuẩn, 75 bánh xà phòng. Ngoài ra hội viên nông dân còn tự nguyện ủng hộ các sản phẩm của mình làm ra như: gạo, gà, vịt, thịt, mì tôm, sữa, rau, củ quả các loại cho các chốt, hội viên nghèo gặp khó khăn trong thời gian dịch…

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch. Hướng dẫn cán bộ, hội viên chủ động nắm bắt thông tin chính xác, đầy đủ từ Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế và Sở Y tế về tình hình dịch bệnh; các dấu hiệu, triệu chứng, cách phòng, chống dịch. Hình thức tuyên truyền cũng rất đa dạng: tuyên truyền miệng, qua hệ thống loa truyền thanh, qua zalo, facebook. Thông qua công tác tuyên truyền đã giúp hội viên và gia đình hội viên nông dân nắm chắc các biện pháp phòng, chống dịch, đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung đông người, sát khuẩn tay thường xuyên.

Ông Vũ Văn Long, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: xác định hội viên nông dân chiếm số lượng lớn và đông đảo trong nhân dân, vì vậy, việc nâng tuyên truyền nâng cao ý thức của mỗi hội viên luôn được hội nông dân các cấp đặc biệt quan tâm. Ngay từ khi có dịch, hội nông dân huyện đã chỉ đạo hội nông dân xã thường xuyên cập nhật thông tin và làm tốt công tác triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể hội viên. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Từ đó nhận thức, ý thức của mỗi cán bộ hội viên nông dân nâng lên. Hội viên đã tự ý thức được việc bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của ngành y tế và chính quyền địa phương, thực hiện khai báo y tế tự nguyện. Qua đó đã góp phần giữ vững ổn định tình hình trên địa bàn, không để dịch bệnh xảy ra. Trong thời gian tới, hội nông dân các cấp tiếp tục chỉ đạo hội viên đẩy mạnh sản xuất, phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, cùng với các cấp các ngành thực hiện tốt Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Quyết định 15/2020/QĐ-CP ngày 24/4/2020 của Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Kế hoạch số 86 ủy ban nhân dân huyện Ngọc Lặc về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Ngọc Lặc để các chế độ đến đúng đối tượng và thời gian sớm nhất, giúp những người khó khăn giảm bớt khó khăn.

Liên Huyền- Đức Hiền