Đại hội Đảng bộ bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc

Trong 2 ngày 27 và 28-5, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc ( Bệnh viện ) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo Đại hội.

Toàn cảnh đại hội

Nhiệm kỳ qua, trong điều kiện khó khăn chung của tỉnh, của huyện, Bệnh viện đã không ngừng củng cố và kiện toàn, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, giữ vững vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng về mọi mặt: Chính trị, tư tưởng, nhiệm vụ chuyên môn, công tác an ninh quốc phòng, hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, trong nhiệm kỳ Đảng bộ đã bồi dưỡng, kết nạp 60 đảng viên mới. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được quan tâm đầu tư. Công tác chuyên môn, các mục tiêu kế hoạch đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các tuyến trung tâm và bệnh viện tuyến trên để triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu tại bệnh viện trong các lĩnh vực mũi nhọn như: chấn thương, tim mạch, hồi sức tích cực, chuẩn đoán hình ảnh…làm chủ được kỹ thuật của bệnh viện hạng II và thực hiện được một số kỹ thuật tuyến Trung ương, giảm tỷ lệ chuyển viện, tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Diện mạo, uy tín, vị thế của Bệnh viện ngày được nâng lên; đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân không chỉ trong huyện, khu vực mà còn một số bệnh nhân nước bạn Lào. Đảm bảo và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ viên chức người lao động. Những thành quả mà Đảng bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là hết sức quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện; đồng thời là tiền đề, là động lực to lớn để bệnh viện tiếp tục phát triển nhanh, bền vững hơn trong những năm tới và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VII.

Đ/c Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, chúc mừng những kết quả mà Bệnh viện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để xây dựng bệnh viện phát triển nhanh, bền vững và không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ viên chức, lao động. Trong nhiệm kỳ tới đồng chí đề nghị: Đảng bộ cần tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân với phương châm “Tâm đức sáng, kỹ thuật cao”; tích cực đóng góp các giải pháp hiệu quả nhằm hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội đề ra, góp phần cùng Đảng bộ huyện phấn đấu đến năm 2025 “ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc sớm trở thành trung tâm khám, chữa bệnh chất lượng cao của khu vực”. Ban Chấp hành Đảng bộ tiếp tục chỉ đạo chuyên môn thực hành tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực và tự chủ tài chính, huy động tối đa nguồn lực xã hội hóa; tăng cường hỗ trợ y tế dự phòng đáp ứng yêu cầu xử lý hiệu quả các dịch bệnh truyền nhiễm nói chung và dịch Covid-19 nói riêng; thực hiện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Đề án điện tử và phần mềm hồ sơ bệnh án, hướng tới bệnh viện thông minh. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đổi mới nội dung sinh hoạt; quan tâm đến công tác phát triển đảng viên. Giữ gìn kỷ luật, kỷ cương hành chính, tham gia bảo vệ an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Nêu cao trách nhiệm, phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên; thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình; thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm. Thực hiện tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Quan tâm, lãnh đạo nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị, nâng cao đời sống, thu nhập của cán bộ viên chức, người lao động.

Công tác bầu cử tại đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 11 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tiến Minh