Huyện Ngọc Lặc: Biếu dương các mô hình học tập tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020

Sáng 19-6, UBND huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Quyết định số 281 của Thủ tướng chính phủ và biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu giai đoạn 2016 -2020. Đồng chí: Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

Đ/c Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Những năm qua, việc xây dựng các mô hình học tập theo Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ đã được cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện. Trên cơ sở tiêu trí theo quy định, hàng năm, Hội Khuyến học các xã, thị trấn chỉ đạo khu dân cư triển khai đăng ký xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, khu dân cư học tập. Chỉ tính riêng năm 2019, huyện Ngọc Lặc có 27.508 hộ gia đình gia đình đăng ký học tập; 213/213 cộng đồng đăng ký đạt 100%. Các mô hình này đã tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn huyện.

Năm 2020 và những năm tiếp theo, huyện Ngọc Lặc tiếp tục nhân rộng và triển khai đại trà các mô hình học tập, đẩy mạnh phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời; đồng thời đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập gắn với xây dựng nông thôn mới, đời sống văn hóa ở khu dân cư, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh:  Huyện ghi nhận những thành tích trong thực hiện quyết định số 281 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, đồng thời đồng chí cũng khẳng định để có được những thành tích trên là do có sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của cấp ủy Đảng chính quyền, sự quyết tâm thực hiện của toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện. Nhân dịp này  Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng  cũng đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới, qua đó cũng  bày tỏ sự tin tưởng vào tinh thần  đoàn kết, thực hiện tốt phong trào học tập của nhân dân trên địa bàn huyện.

Tại hội nghĩ đã biểu dương khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính Phủ giai đoạn 2016-2020.

Linh Huệ - Đức Hiền