Công an huyện Ngọc Lặc tổ chức hoạt động tri ân nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Ngày 25/7, Thượng tá Triệu Văn Bình, Phó Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động cho 50 đối tượng chính sách của xã Lam Sơn. Đây chính là một trong chuỗi những hoạt động của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Ngọc Lặc tri ân nhân dịp 27/7/2020 đối với các thương binh liệt sỹ và các gia đình có công với cách mạng.

Công an huyện làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động cho đối tượng chính sách của xã Lam Sơn

Mô hình cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động do Đội quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) Công an huyện triển khai thời gian qua được đánh giá là cách làm sáng tạo trong công tác cải cách hành chính. Đây cũng là một việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần mang lại niềm tin, sự ủng hộ của người dân đối với lực lượng công an.

Chúng tôi có mặt tại buổi cấp CCCD lưu động của CBCS Đội QLHC về TTXH tại xã Lam Sơn. Tại đây, CBCS đơn vị đã tiếp nhận 50 hồ sơ cấp CCCD cho các đồng chí là thương binh, các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, nạn nhân chất độc màu da cam… của xã Lam Sơn. Xác định đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt nên cán bộ chiến sỹ đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ kết hợp với tác động tâm lý, động viên, nhằm tạo không khí vui vẻ, gần gũi thân thiện. Với sự hướng dẫn tận tình, chuẩn bị chu đáo, nên quy trình làm CCCD cho các đối tượng ở đây diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của người dân, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, từ năm 2019 đội QLHC về TTXH đã chủ động đầu tư kinh phí để mua sắm các trang thiết bị phục vụ việc cấp CCCD lưu động. Định kỳ hằng tháng, đội nghiên cứu, rà soát và phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn khó khăn trên địa bàn triển khai cấp CCCD lưu động tại một số cơ sở, hộ gia đình, trong đó đặc biệt quan tâm đối tượng chính sách, người già, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn.

Việc cấp CCCD lưu động tại chỗ cho người già yếu, đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội cũng gặp những khó khăn, như phải mang theo nhiều loại máy móc, di chuyển nhiều địa bàn, huy động nhiều CBCS, số lượng CCCD cấp không nhiều và mất rất nhiều thời gian. Mặc dù vậy, CBCS công an huyện Ngọc Lặc đã khắc phục khó khăn để cấp thẻ CCCD lưu động một cách thuận lợi, hiệu quả nhất. Mỗi CBCS đều nỗ lực hết mình, vui vẻ hòa nhã, ân cần hướng dẫn làm thủ tục để cấp CCCD một cách nhanh chóng, đảm bảo chính xác, không để người dân phải chờ đợi lâu; không có trường hợp nào sai sót, nhầm lẫn để người dân phải mất nhiều thời gian, công sức làm lại.

Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Công an Huyện Ngọc Lặc đã góp phần tôn vinh, khẳng định những cống hiến, hi sinh to lớn cho nền độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân và tỏ lòng tri ân sâu sắc với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng, Liệt sĩ, Thương, bệnh binh, thân nhân gia đình Thương binh, Liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ.

Liên Huyền- Tiến Minh