Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Ngọc Lặc

Chiều ngày 30-7, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại huyện Ngọc Lặc. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Văn phòng UBND tỉnh. Làm việc với đoàn, về phía huyện có đồng chí Ngô Tiến Ngọc, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, các thành viên trong BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện

Đ/c Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại huyện Ngọc Lặc

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ngọc Lặc cho biết, qua thống kê, rà soát, số người đi thăm quan, du lịch, thăm thân nhân, công tác từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về địa phương từ ngày 17-7-2020 tính đến thời điểm 30/7 là 222 người. Tất cả các trường hợp trên đều được theo dõi y tế, cách ly tại nhà. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND huyện Ngọc Lặc đã ban hành quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo kiện toàn tổ giám sát từ huyện, xã đến các thôn, tổ dân phố. Yêu cầu các tổ giám sát phải nắm được số đối tượng đi, đến, ở và số người có nguy cơ cao trên địa bàn.

UBND huyện cũng đã giao cho Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn cụ thể các trường hợp cách ly; giao UBND các xã, thị trấn và trạm y tế hướng dẫn và giám sát việc cách ly tại nhà đối với các đối tượng từ vùng dịch về. Hiện, trên địa bàn huyện chưa có ca dương tính với COVID-19; có 1 người sốt cao, ho đang được điều trị, theo dõi y tế, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc, theo báo cáo của Giám đốc bệnh viện đến nay qua xét nghiệm âm tính.

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19 hiện nay, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghị Ngọc Lặc nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời, chính xác, hiệu quả, để cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và cộng đồng. Không hoang mang lo lắng, không chủ quan, luôn chủ động trong phòng, chống dịch. Đồng chí đề nghị Ngọc Lặc tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục rà soát, nắm lại số lượng người dân trên địa bàn huyện đã đi qua vùng có dịch theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Đặc biệt là những người đã đi đến các điểm thuộc các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắc Lắc, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mà Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp diễn ra, nghị Ngọc Lặc cần chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị, xây dựng phương án thi trong điều kiện phải cách ly do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bảm đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thanh Nghị - Tiến Minh