Xã Kiên Thọ, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới

Chiều 31/7, Xã Kiên Thọ tổ chức họp triển khai các biện pháp về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới đến toàn thể Cán bộ công chức, viên chức, các tổ chức đoàn thể xã, Hiệu trưởng các trường học, Bí thư, Trưởng thôn

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt Công văn số 1280 của UBND huyện Ngọc Lặc, ngày 28/7/2020 về tổ chức thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong tình hình mới; Công văn ssoo 189 của UBND xã Kiên Thọ về tổ chức giám sát, cách ly người đến từ Đà Nẵng và vùng có dịch để phòng chống dịch Covid-19. Hiện nay trên địa bàn xã có 10 đối tượng đi từ vùng dịch về, trong đó 2 người đi từ Lào đã được cách ly tập trung tại Nghệ An 14 ngày, khi về nhà tiếp tục cách ly tại nhà, 8 người đi về từ Đà Nẵng đã được cách ly tại nhà.

Ngay sau khi có thông báo dịch, xã đã chủ động kiện toàn lại Ban Chỉ đạo, Tổ giám sát từ xã đến thôn, tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã và của thôn. Quyết định cách ly tại nhà đối với các đối tượng đi từ vùng dịch về. Các ý kiến của các đồng chí Trưởng thôn có người cách ly tại nhà đều nhất trí quan điểm Tổ giám sát và các lực lượng chức năng như Công an, Y tế phải thường xuyên kiểm tra hàng ngày các đối tượng cách ly tại nhà để đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và tuyệt đối phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Nếu có trường hợp vi phạm phạt xử lý nghiêm khắc.

Kiên Thọ xác định công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu; phát huy ý thức của người dân, không hoang mang; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong nhân dân đeo khẩu trang khi ra ngoài từ ngày 1/8/2020, không đi đến các vùng có dịch, không tụ tập đông người. Quyết tâm giữ vững mục tiêu không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn; tiếp tục thực hiện hiệu quả các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020.

Thanh Nghị - Tiến Minh