Hội đồng nhân dân huyện Ngọc Lặc khoá XIX, Nhiệm kỳ 2016-2021, tổ chức kỳ họp lần thứ 12

Chiều ngày 10/9/2020, HĐND huyện Ngọc Lặc khoá XIX, Nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 12, Kỳ họp chuyên đề để kiện toàn các chức danh sau đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự tại kỳ họp có đồng chí: Dương Văn Mạnh, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hoá, đồng chí: Lê Văn Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí: Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND, Các đại biểu HĐND huyện. Trưởng các Phòng, Ban chuyên môn UBND huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND các xã thị trấn.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XIX

Tại kỳ họp này HĐND huyện đã tiến hành miễn nhiệm Chủ tịch HĐND huyện, miễn nhiệm Chủ tịch UBND huyện, miễn nhiệm thành viên Ban kinh tế xã hội, miễn nhiệm các Trưởng ban HĐND huyện, miễn nhiệm các Phó Chủ tịch UBND huyện. Bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND, UBND huyện, bầu bổ sung Trưởng các Ban HĐND huyện, miễn nhiệm và bầu bổ sung Uỷ viên UBND huyện. 

Sau khi thông qua các tờ trình miễn nhiệm các chức danh nêu trên và được sự biểu quyết nhất trí 100% của các vị đại biểu tham dự kỳ họp. Trên tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, Nhà nước và Cử tri huyện nhà, các đại biểu HĐND huyện đã tiến hành bỏ phiếu bầu đồng Chí Lê Văn Tuấn, Bí thư Huyện uỷ giữ chức vụ Chủ tịch HĐND huyện; bầu đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện uỷ, giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc.

Các đại biểu HĐND huyện bỏ phiếu bầu các chức danh tại kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp đồng chí: Lê Văn Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Với cương vị mới là niềm vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm hết sức lớn lao trước các vị đại biểu HĐND và cử tri cả huyện đã tin tưởng giao phó, cá nhân đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện bày tỏ niềm trân trọng và cho rằng bản thân luôn không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ tiền nhiệm, cùng với Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt trong việc xem xét, thông qua các quyết sách đúng đắn, tạo những bước đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế huyện nhà; thường xuyên liên hệ gắn bó chặt chẽ với Cử tri; chịu sự giám sát của nhân dân; phản ánh trung thực kịp thời đầy đủ ý chí nguyện vọng của Cử tri đến HĐND huyện, tăng cường công tác phối hợp giữa HĐND với UBND, UB MTTQ huyện và các cơ quan đơn vị trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Thực hiện tốt chức năng giám sát để HĐND ngày càng sứng đáng với vị trí là cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân là cơ quan quyền lực cao nhất của địa phương. Với cương vị của mình và là Tổ trưởng tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại khu vực Ngọc Lặc, Đồng chí Lê Văn Tuấn luôn tâm niệm trước hết phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng phục vụ nhân dân, khát vọng vì sự đổi mới và phát triển của huyện nhà, sẽ cùng tập thể đem hết khả năng, sức lực, trí tuệ đưa ra nhiều quyết định quan trọng có tư duy chiến lược, có tầm nhìn xa, Cùng với sự đoàn kết thống nhất về nhận thức quyết tâm trong ý chí, quyết liệt trong hành động của cả hệ thống chính trị, quyết tâm đưa các chỉ tiêu, nhiệm vụ của huyện nhà đạt kế hoạch đề ra.

Kết thúc kỳ họp các đồng chí được bầu giữ chức vụ mới đã tặng hoa chia tay các đồng chí miễn nhiệm các chức danh HĐND, UBND và các chức danh khác. 

Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc kỳ họp: Hội đồng nhân dân huyện Ngọc Lặc khoá XIX, Nhiệm kỳ 2016-2021, lần thứ 12 đã thành công tốt đẹp.

Linh Huệ - Đức Hiền